Hôm nay 25/12, giá vàng lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 25/12 trên thế giới tiếp tục leo cao và lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD khá yếu và chứng khoán giảm giá trên diện rộng.
Hôm nay 25/12, giá vàng lên đỉnh

Tới đầu giờ sáng 25/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.262 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.265 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch New York, kết thúc đêm qua 24/12, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.269,9 USD/ounce, tăng thêm tới 13,3 USD/ounce, tương đương 1,06%.

Sau một phiên đi xuống hôm cuối tuần trước, giá vàng thế giới ở phiên giao dịch New York ngày 24/12 đã đảo chiều tăng khá mạnh, do đồng đô la Mỹ mất giá trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, chứng khoán Mỹ liên tục có những phiên giảm sâu trong những tuần qua do nỗi lo tăng trưởng kinh tế giảm tốc. Tháng 12 này có thể sẽ trở thành tháng giảm điểm tồi tệ nhất của chỉ số S&P 500 kể từ Đại suy thoái thập niên 1930.

TheoTom Beller, nhà phân tích chiến lược thị trường cho kim loại quý của RJO Futures tại Chicago, chứng khoán và đồng đô la đều giảm cùng thời điểm là một sự kết hợp hiếm gặp, mang lại cho nhà đầu tư không nhiều lựa chọn nhưng khá an toàn là vàng.

Ở tuần trước, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất lên 1/4 điểm phần trăm. Nhưng cũng đưa ra những dấu hiệu không đồng nhất bằng cách giảm dự báo tăng trưởng kinh tế 2019, trong khi ra dấu hiệu rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng nhưng với những bước đi chậm hơn. Hầu hết các thống đốc FED đều nói rằng họ dự báo sẽ chỉ có 2 lần tăng trong năm sau, so với những dự báo trước đây là 3.

Chưa hết, hôm cuối tuần vừa qua, Chính phủ Mỹ đã bắt đầu rơi vào tình trạng đóng cửa một phần do mâu thuẫn trong Quốc hội Mỹ xung quanh đề nghị của Tổng thống Trump về ngân sách xây tường ngăn biên giới với Mexico.

Có thể bạn quan tâm