Huawei có kế hoạch cắt giảm đầu tư, nhân sự tại Úc

Hoạt động tại Úc của nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei sẽ tiếp tục bị cắt giảm số lượng trong bối cảnh quan hệ căng thăng giữa Bắc Kinh và Canberra.
Huawei có kế hoạch cắt giảm đầu tư, nhân sự tại Úc

Kể từ 2018, Úc đã cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng di động 5G cho nước này với lý do rủi ro an ninh quốc gia, một động thái mà Huawei đã chỉ trích là có động cơ chính trị. 

“Nói một cách dễ hiểu, lệnh cấm 5G đối với Huawei đã khiến nền kinh tế Úc mất đi 1.000 việc làm công nghệ với mức lương cao,” Jeremy Mitchell, giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của Huawei tại Úc, cho biết trong một tuyên bố qua email. 

“Chúng tôi đã cắt giảm từ 1.200 xuống còn dưới 200 nhân viên và cho đến năm sau, con số này sẽ còn thấp hơn nữa.” 

Báo cáo về tuyên bố của ông Jeremy Mitchell được đưa tin bởi Tạp chí Tài chính Úc. 

Ông Mitchell cũng cho biết, Huawei đã chấm dứt khoản đầu tư 100 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển tại Úc kể từ lệnh cấm 5G.

Vào tháng trước, Huawei thông báo sẽ chấm dứt tài trợ cho một câu lạc bộ bóng bầu dục của Úc sớm hơn 1 năm so với dự kiến bởi hoạt động kinh doanh đi xuống. 

Quan hệ ngoại giao giữa Úc và Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn trong năm nay sau khi Úc kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế độc lập về nguồn gốc của đại dịch Covid-19. Tức giận trước động thái này, Bắc Kinh đã phản ứng lại bằng cách chặn nhập khẩu thịt bò Úc, áp thuế bán phá giá đối với lúa mạch Úc và mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với rượu vang Úc.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm