Khách sạn Capella được chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Vượt qua rất nhiều cái tên cuối cùng, khách sạn Capella thuộc khu nghỉ dưỡng Sentosa Island của Singapore đã được lựa chọn là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều.
Khách sạn Capella được chọn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngày 5/6, Nhà Trắng công bố Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại khách sạn Capella thuộc khu nghỉ dưỡng Sentosa Island của Singapore.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại  khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới. “Chúng tôi cám ơn sự chào đón của Singapore vì lòng mến khách của họ”.

"Là chủ nhà của cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này được xem như một thắng lợi ngoại giao của Singapore, đảo quốc nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khoảng 5.000 km. Địa điểm được chọn cho cuộc gặp được đánh giá là có an ninh tuyệt vời và có nhiều kinh nghiệm trong việc đăng cai các cuộc gặp quốc tế ở cấp cao nhất.

Mục đích của ông Trump khi đến với cuộc gặp này là thuyết phục ông Kim Jong Un từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc được Mỹ dỡ lệnh trừng phạt kinh tế. Mỹ cũng đã hứa sẽ rót vốn đầu tư vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 4/6, bà Sanders cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh tại Singapore sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng theo giờ địa phương ngày 12/6.

Giới chức Mỹ và Triều Tiên đã xem xét một số khách sạn ở Singapore như địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó có khách sạn Shangri-La. Đây cũng là nơi từng tổ chức cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu năm 2015.

Nhưng cuối cùng khách sạn xinh đẹp Capella trên đảo Sentosa của Singapore đã được lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm