Nike, Coca Cola và Apple là những cổ phiếu đáng chú ý của năm 2020

CNBC đã tìm hiểu các nghiên cứu của Phố Wall để tìm ra những cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm nhất vào năm 2020.
Nike, Coca Cola và Apple là những cổ phiếu đáng chú ý của năm 2020

2019 là một năm bứt phá đối với chứng khoán, và 2020 đã sẵn sàng để có thể vươn lên cao hơn đối với một số công ty, theo các nhà phân tích phố Wall. 

Nhiều cổ phiếu có tiếng - và một số ít được biết đến hơn - đã được đưa vào danh sách những lựa chọn hàng đầu trong năm mới 2020. Trong đó phải kể đến Apple, Nike, Coca Cola, AT&T, The Trade Desk và Zynga. 

J.P. Morgan nhận xét: “Chúng tôi thấy Apple là một trong những lựa chọn hàng đầu cho năm 2020 nhờ vào vị trí thuận lợi của hãng trên thị trường giúp thúc đầy một phần lớn các thiết bị cầm tay 5G và chu kỳ phát triển của iPhone, đồng thời tăng tốc trong sự tăng trưởng cơ sở và dịch vụ…”

Morgan Stanley lại chọn Coca Cola là lựa chọn hàng đầu của mình bởi họ “thấy rõ được sự vượt trội và tăng trưởng của hãng so với nhóm sản phẩm tiêu dùng vốn hoá lớn trong phạm vi 3-4%. Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi sức mạnh định giá, đồi mới và thay đổi chiến lược một cách thuận lợi, cũng như động lực có được từ các thị trường mới nổi.” 

Bên cạnh cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ 2020, Thế vận hội Olympic mùa hè 2020 tại Tokyo là một trong những sự kiện lớn đáng chú ý nhất trong năm. Nhà phân tích Robert Drbul cho biết, Nike sẽ là một lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh sự kiện thể thao lớn sắp diễn ra và xu hướng toàn cầu đối với lối sống năng động/ lành mạnh hơn. Hơn nữa, Nike còn đặc biệt ở chỗ sức mạnh sản phẩm của công ty có thể giúp Nike vượt qua các áp lực địa chính trị trên thế giới. Cổ phiếu của Nike đã tăng 35% trong năm nay. 

Một cổ phiếu đáng chú ý khác của năm 2020 là The Trade Desk - theo nhà phân tích Laura Martin của Needham. “Đặc sản” của The Trade Desk là nền tảng tự phục vụ, giúp người mua quảng cáo quản lý các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số dựa trên dữ liệu vốn có. Bà Laura tin rằng với mùa bầu cử tại Hoa Kỳ đang dần “nóng lên”, The Trade Desk có thể  nắm chắc những cơ hội mới. Điều đó là bởi những quy định giám sát về các chiến dịch quảng cáo chính trị có thể sẽ chặt chẽ hơn đối với  những “ông lớn” khác, mở ra cho công ty một cơ hội để phát triển. “Chúng tôi dự đoán rằng các giám đốc điều hành cấp cao của Facebook, Google hay Amazon sẽ bị phân tâm bởi các áp lực pháp lý và lập pháp 2020 khiến giảm bớt tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo cho khu vực ‘internet mở’ mà trong đó The Trade Desk hiện là người chơi lớn nhất.”

Cổ phiếu The Trade Desk đã tăng 135% trong năm 2019. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm