Sau facebook đến lượt Google cấm quảng cáo, tiền ảo rớt giá

Giá Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đồng loạt giảm mạnh đêm qua và sáng nay 15/3 sau khi có tin Google, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới, sẽ cấm tất cả mọi quảng c
Sau facebook đến lượt Google cấm quảng cáo, tiền ảo rớt giá

Sáng nay, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin có lúc giảm dưới mốc 8.000 USD...

Động thái của hai "ông lớn" Internet là facebook và google đã tác động tiêu cực đến tâm lý của giới đầu tư tiền ảo, khiến giá tài sản này sụt giảm sau một thời gian giá Bitcoin co giãn trong vùng 9.000-11.000 USD.

Lúc hơn 6h sáng theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin giảm hơn 9,7% so với cách đó 24 tiếng, còn 8.288,52 USD - theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.. Giá đồng tiền ảo lớn thứ nhì là Ethereum mất 11,4%, còn gần 610 USD. Đồng Ripple giảm gần 9,8%, còn hơn 0,71 USD.

Trước đó, có lúc giá Bitcoin giảm dưới mốc 8.000 USD - mốc giá nhiều chuyên gia cho là rất nhạy cảm ở thời điểm hiện nay, mà nếu không giữ được Bitcoin sẽ còn giảm sâu hơn.

Giảm giá là xu hướng chung của toàn thị trường tiền ảo vào thời điểm này, với mức giảm phổ biến trong top 100 đồng lớn nhất dao động từ 10-20%.

Một số thông tin khác xuất hiện trong ngày thứ Tư càng làm gia tăng mức độ bi quan của thị trường, bao gồm thông tin nói rằng Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) tiếp tục gửi trát triệu hồi đại diện sàn tiền ảo Bifinex tới làm việc. Ngoài ra, còn có tin Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) đã đóng băng tài sản khẩn cấp đối với một vụ huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu (ICO).

Trước Google, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã tuyên bố cấm quảng cáo tiền ảo từ tháng 1.

Facebook cho biết sẽ cấm hoàn toàn việc quảng cáo trên mạng xã hội. Khi thông tin này được phát đi, nó đã ngay lập tức làm ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giá Bitcoin lao dốc xuống chỉ còn chưa đến 10.000 USD.

Việc Facebook cấm quảng cáo tiền ảo đi ngược lại với chính lời nói của CEO mạng xã hội này. Chỉ vừa tháng trước, Mark Zuckerberg tiết lộ rằng anh đang nghiên cứu các đồng tiền mã hóa và làm thế nào để “sử dụng chúng tốt nhất cho dịch vụ của chúng tôi”.

Trong bài chia sẻ của mình nhân dịp đầu năm mới, Mark Zuckerberg cho rằng việc sử dụng công nghệ mã hóa và tiền mã hóa là cách giúp phân phát quyền lực vào tay tất cả mọi người. Mark cũng không quên chia sẻ sự quan tâm của mình đến lĩnh vực này và cách tích hợp nó vào trong các sản phẩm của Facebook.

Có thể bạn quan tâm