Tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 mới tại 6 tiểu bang Hoa Kỳ

Số ca nhiễm Covid-19 mới đã đạt mức cao kỷ lục tại sáu tiểu bang Hoa Kỳ vào thứ Ba (16/6) - đánh dấu một đợt gia tăng mới sau khi các tiểu bang này mở cửa trở lại.
Tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 mới tại 6 tiểu bang Hoa Kỳ

Arizona, Florida, Oklahoma, Orgeon Texas và Nevada và 6 tiểu bang Hoa Kỳ hiện ghi nhận sự gia tăng kỷ lục trong các ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày. 

Tại trung tâm y tế Tucson ở Arizona, chỉ còn duy nhất một giường tại đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) còn trống, 19 giường bệnh khác đã có bệnh nhân, đại diện trung tâm cho biết. 

“Chúng tôi hy vọng đơn vị ICU sẽ sớm được mở rộng hơn trong những ngày tới. Hầu hết các bệnh viện tại Arizona hiện đều kín người,” bác sĩ Steven Oscherwit, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Tucson chia sẻ trên Twitter. 

Oklahoma, nơi TT Hoa Kỳ Donald Trump dự định tổ chức một cuộc mít tinh chính trị vào thứ Bảy tới, đã chứng kiến sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 lên đến 68%. 

Quan chức y tế ở nhiều tiểu bang Hoa Kỳ cho rằng nguyên nhân của sự gia tăng gần đây là bởi các doanh nghiệp đã mở cửa làm việc trở lại và đã có các cuộc tụ họp quy mô lớn trong Ngày Tưởng niệm vào cuối tháng 5.

Nhiều tiểu bang hiện đang chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với khả năng tái bùng phát dịch bệnh khi hàng chục nghìn người dân đã ra đường để tham gia các cuộc biểu tình yêu cầu chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc trong 3 tuần qua. 

Tại Orgeon, các quan chức y tế đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của từ hơn 200 trường hợp mới, có liên quan với một nhà thờ địa phương. 

Ở Texas, Thống đốc bang Greg Abbott cho biết số lượng các trường hợp mới gia tăng kỷ lục là bởi có thêm nhiều xét nghiệm hơn. Quan chức y tế hàng đầu Texas, ông John Hellerstedt, nhận xét: “Mức tăng hiện nay có thể tạm thời được kiểm soát nhưng tình hình có thể thay đổi bất kỳ lúc nào.” 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm