TT Donald Trump xem xét việc cắt giảm ngân sách quốc phòng

Trong một buổi phỏng vấn với kênh C-Span, TT Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông sẽ tìm cách cắt giảm chi phí quốc phòng trong tương lai sau khi tăng cường chi tiêu quân sự trong thời gian 2 năm đầu cầm
TT Donald Trump xem xét việc cắt giảm ngân sách quốc phòng

Thượng viện do Đảng Cộng Hoà kiểm soát dự kiến sẽ có cuộc bỏ phiếu trong tuần này về ngân sách TT Donald Trump hậu thuẫn, bao gồm 738 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng, góp phần đẩy mức thâm hụt ngân sách lên tới gần 1 nghìn tỷ USD.

“Bây giờ Hoa Kỳ có một quân đội rất mạnh. Và sẽ mạnh hơn nhiều sau ngân sách cuối cùng này. Đến một lúc nào đó tôi sẽ có thể cắt giảm bớt chi phí. Nhưng chúng ta cần phải xây dựng lại quân đội của mình”, TT Donald Trump trả lời phóng viên.

Ông Trump đã tăng chi tiêu quốc phòng trong mọi ngân sách của mình kể từ khi vào Nhà Trắng năm 2017, sau khi cáo buộc những người tiền nhiệm đã khiến “quân đội cạn kiệt”. Nhưng một số đảng viên Cộng Hoà, những người vốn ủng hộ việc tăng cường chi tiêu quốc phòng, lại chỉ trích việc thâm hụt ngân sách ngày một lớn này là vô trách nhiệm.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm