Yahoo Nhật Bản xác nhận đàm phán sát nhập với Line, cổ phiếu tăng vọt

Yahoo Nhật Bản của SoftBank - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản, đã xác nhận về cuộc đàm phán sát nhập với Line Corp để tạo nên một liên minh trị giá 27 tỷ USD.
Yahoo Nhật Bản xác nhận đàm phán sát nhập với Line, cổ phiếu tăng vọt

Yahoo Nhật Bản, được đổi tên thành Z Holdings vào tháng trước, cho biết các cuộc thảo luận sát nhập với Line đã diễn ra nhưng chưa có một kết quả chính thức.

Cổ phiếu của Z Holdings, có giá trị trên thị trường chứng khoán khoảng 17 tỷ USD, đã tăng vọt 14,8% sau khi thông tin trên được công bố. 

Nhiều nguồn tin cho biết, một thoả thuận có thể sẽ được ký kết vào cuối tháng này và kế hoạch cho thấy SoftBank Corp cùng Line Naver Corp sẽ thành lập một liên doanh 50/50 để kiểm soát Z Holdings, đồng thời lần lượt vận hành cả Line và Yahoo. 

Line cho biết trong một tuyên bố rằng thông tin về đàm phán sát nhập là chính xác và công ty đang xem xét các phương án giúp cải thiện giá trị doanh nghiệp nhưng chưa có gì là kết quả cuối cùng. 

Một thoả thuật sát nhập sẽ đưa hai nhà khai thác ứng dụng thanh toán tiền điện tử QR lớn nhất Nhật Bản “bắt tay” trong kế hoạch đẩy mạnh thanh toán điện tử thay cho tiền mặt trong tương lai được chính phủ Nhật Bản khuyến khích. PayPay của SoftBank gần đây đã cán mộc 19 triệu người dùng thông qua các chiến dịch tiếp thị tích cực, trong khi đó Line Pay có thể tiếp cận với 82 triệu người dùng Nhật Bản trên ứng dụng tin nhắn Line. 

Vào năm ngoái, Line đã bán phần lớn cổ phần trong đơn vị di động của mình cho SoftBank trong thời điểm công ty đang phải chịu nhiều khoản lỗ hoạt động trong 3 quý liên tiếp. 

Z Holdings đã thực hiện một động thái chiến lược vào tháng 9 khi giành quyền kiểm soát hãng thời trang điện tử Zozo Inc trong một thoả thuận trị giá 3,7 tỷ USD - được cho là một nỗ lực để phát triển cạnh tranh với “người khổng lồ” Amazon. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm