Airbnb sắp đóng cửa hoạt động kinh doanh nội địa ở Trung Quốc

Tất cả danh mục ở Trung Quốc đại lục - nơi ở và trải nghiệm - đều sẽ bị gỡ xuống khỏi ứng dụng vào mùa hè, nhưng Airbnb vẫn tiếp tục duy trì văn phòng tại quốc gia này để tập trung vào hoạt động du lịch ra nước ngoài.
Airbnb sắp đóng cửa hoạt động kinh doanh nội địa ở Trung Quốc

Airbnb đang có kế hoạch đóng cửa hoạt động kinh doanh nội địa của mình tại Trung Quốc, theo hai nguồn tin thân cận. Công ty đã thông báo cho các nhân viên địa phương vào sáng 24/5 tại Bắc Kinh.

Tất cả danh mục ở Trung Quốc đại lục - nơi ở và trải nghiệm - sẽ bị gỡ xuống khỏi ứng dụng và website vào mùa hè này.

Airbnb chính thức ra mắt hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục vào năm 2016 và đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các công ty trong nước. Các nguồn tin nói rằng phân khúc này vốn đã tốn kém và phức tạp để vận hành. Đại dịch làm trầm trọng thêm vấn đề và gia tăng tác động của chúng.

Hoạt động của Airbnb tại Trung Quốc, mặc dù từng được đầu tư lớn, nhưng chỉ mang về khoảng 1% doanh thu trong vài năm qua.

Các nguồn tin cho biết du lịch ra nước ngoài của Trung Quốc là cơ hội lớn hơn cho Airbnb và công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ cho du khách Trung Quốc du lịch nước ngoài.  Airbnb sẽ duy trì một văn phòng ở Bắc Kinh với hàng trăm nhân viên, theo một nguồn tin.

Cổ phiếu của Airbnb đã giảm hơn 30% trong năm nay trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ bị bán tháo ngày càng nhiều, nhưng vẫn giao dịch cao hơn mức giá IPO năm 2020 là 68 USD/cp. 

Airbnb đã phải vật lộn trong những ngày đầu của đại dịch, sa thải khoảng 25% nhân viên vào tháng 5/2020, sau đó chính thức IPO vào tháng 11 cùng năm. Trong bản cáo bạch IPO của mình, công ty đã đề cập rằng các đơn vị ở Trung Quốc đã sử dụng một quy trình vệ sinh riêng biệt để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus khác hẳn so với quy trình gồm 5 bước được thống nhất thực hiện ở khắp các nơi còn lại trên thế giới. 

Công việc kinh doanh đã phục hồi khi mọi người bắt đầu đi du lịch trở lại và Airbnb đã chứng kiến ​​sự gia tăng ở khách hàng thuê dài hạn trong năm nay nhờ sự sắp xếp công việc linh hoạt mà nhiều nhà tuyển dụng đã triển khai trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc phục hồi chậm hơn nhiều, do nước này thường xuyên lockdown để chống lại các đợt dịch tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm