Airbnb sẽ hỗ trợ tạm thời nhà ở cho 20.000 người tị nạn Afghanistan

Airbnb sẽ cung cấp nhà ở tạm thời trên toàn thế giới cho 20.000 người tị nạn Afghanistan.
Airbnb sẽ hỗ trợ tạm thời nhà ở cho 20.000 người tị nạn Afghanistan

Quân đội Taliban đã nhanh chóng mở rộng quyền kiểm soát trong những tuần gần đây, tiếp quản phần lớn lãnh thổ Afghanistan kể từ khi quân đội Mỹ hoàn thành việc rút quân vào tháng 7. Theo Al Jazeera, các tuyên bố chính thức và báo cáo địa phương cho thấy ít nhất 28.000 người đã được sơ tán khỏi đất nước cho đến nay.

Số lượng người tị nạn Afghanistan ngày càng tăng đã đặt ra câu hỏi về việc tái định cư và bố trí, và do đó thúc đẩy quyết định của Airbnb. Thông qua tổ chức phi lợi nhuận độc lập Airbnb.org, trang web sẽ giúp cung cấp nhà ở cho 20.000 người Afghanistan tị nạn, được tài trợ thông qua các khoản quyên góp và đóng góp công khai từ Airbnb và Giám đốc điều hành Brian Chesky.

“Khi hàng chục nghìn người tị nạn Afghanistan tái định cư trên khắp thế giới, nơi họ ở sẽ là chương đầu tiên trong cuộc đời mới của họ,” ông Chesky nói trong một tuyên bố. “Đối với 20.000 người tị nạn này, tôi hy vọng rằng cộng đồng Airbnb sẽ cung cấp cho họ không chỉ một nơi an toàn để nghỉ ngơi và bắt đầu lại, mà còn là một ngôi nhà được chào đón nồng nhiệt.”

Airbnb.org có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các cơ quan và đối tác tái định cư để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú ngắn hạn và kêu gọi “các thành viên đồng nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu” tham gia các nỗ lực toàn cầu. Tổ chức phi lợi nhuận đã cung cấp tài trợ khẩn cấp và hỗ trợ cho Ủy ban Cứu hộ Quốc tế, HIAS và Dịch vụ Thế giới Giáo hội để cung cấp vị trí tạm thời ngay lập tức thông qua nền tảng Airbnb cho tối đa 1.000 người tị nạn Afghanistan.

Kể từ khi thành lập vào năm 2007, Airbnb đã phát triển lên tới bốn triệu chủ nhà tại hơn 220 quốc gia và khu vực. Đầu năm nay, nền tảng này đã khởi động một quỹ trị giá 25 triệu USD để hỗ trợ những người tị nạn và những người xin tị nạn. Công ty cũng cung cấp một chương trình ứng phó khẩn cấp để cứu trợ những người gặp khó khăn do thiên tai

Có thể bạn quan tâm