Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Alibaba sẽ đầu tư 1 tỷ USD trong ba năm tài chính tới để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc đang tìm cách phục hồi tăng trưởng sau một đợt suy thoái lịch sử.
Alibaba cam kết 1 tỷ USD cho điện toán đám mây để phục hồi tăng trưởng

Kế hoạch đầu tư sẽ bao gồm "các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá và các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường", Alibaba cho biết trong một thông cáo báo chí. 

Công ty cho biết họ cũng đang thiết lập một chương trình để giúp khách hàng bản địa hóa nhu cầu kinh doanh điện toán đám mây của họ tùy thuộc vào thị trường.

Alibaba là công ty điện toán đám mây lớn thứ ba thế giới sau Microsoft và Amazon, theo Gartner. Mặc dù điện toán đám mây hiện là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của Alibaba, nhưng ban lãnh đạo của công ty coi đó là một thành phần quan trọng đối với sự tăng trưởng và lợi nhuận trong tương lai.

Tuy nhiên, Alibaba đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng chậm lại chưa từng có trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn vì Covid-19 và môi trường quản lý trong nước chặt chẽ hơn. Trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, Alibaba đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu không đổi lần đầu tiên được ghi nhận.

Alibaba

Tăng trưởng doanh thu trong mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alibaba cũng chậm lại so với quý trước.

Thông báo đầu tư của Alibaba cũng là một phần trong nỗ lực lớn hơn của công ty có trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây ra nước ngoài.

Trong vài năm qua, Alibaba đã mở các trung tâm dữ liệu mới bên ngoài Trung Quốc để thu hút khách hàng ở các thị trường khác như Singapore và Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm