Alibaba chính thức được chấp thuận niêm yết cổ phiếu tại Hồng Kông

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba (NYSE:BABA) đang đưa Hồng Kông trở thành mục tiêu “chính” để niêm yết cổ phiếu, mở đường cho các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục giao dịch cổ phiếu trực tiếp tại đây.
Alibaba chính thức được chấp thuận niêm yết cổ phiếu tại Hồng Kông

Hôm thứ Hai, Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông đã chấp thuận đơn xin chuyển đổi niêm yết cổ phiếu giao dịch trong nước của Alibaba từ trạng thái thứ cấp hiện tại sang sơ cấp.

Việc giành được vị thế chính ở Hồng Kông sẽ khiến Alibaba đủ điều kiện để được đưa vào chương trình kết nối chứng khoán với Trung Quốc đại lục.

Cổ phiếu của Alibaba trong thời gian ngắn đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch sáng thứ Ba tại Hồng Kông.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng Chuyển đổi từ niêm yết thứ cấp sang chính thức sẽ cho phép chúng tôi mở rộng cơ sở nhà đầu tư và tạo điều kiện tăng tính thanh khoản, đặc biệt là mở rộng khả năng tiếp cận với các nhà đầu tư Trung Quốc và các nhà đầu tư khác ở châu Á”, Alibaba cho biết trong một thông báo hôm thứ Hai.

Alibaba niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào năm 2014 trong đợt IPO lớn nhất tại thời điểm đó.

Gần ba năm trước, gã khổng lồ công nghệ internet Trung Quốc đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư đến gần hơn với việc niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông.

Tháng trước, Alibaba đã tận dụng những thay đổi quy tắc gần đây ở Hồng Kông để đăng ký danh sách chính tại đây

Chỉ hơn một tuần trước, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã thêm Alibaba vào danh sách các công ty Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ phải đối mặt với việc hủy niêm yết nếu họ không thể đáp ứng các yêu cầu kiểm toán trong vòng ba năm. Alibaba cho biết họ sẽ làm việc với các cơ quan quản lý để duy trì sự hiện diện tại New York và Hồng Kông.

Có thể bạn quan tâm