Amazon lên kế hoạch mở chuỗi hiệu thuốc truyền thống tại Mỹ

Thông tin về việc Amazon xem xét ra mắt các hiệu thuốc truyền thống tại Hoa Kỳ đã khiến cổ phiếu của các nhà điều hành chuỗi cửa hàng thuốc khác như CVS ​​và Walgreens đều trượt giảm.
Amazon lên kế hoạch mở chuỗi hiệu thuốc truyền thống tại Mỹ

Vào tháng 11/2020, Amazon đã khai trương một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến để giao thuốc theo đơn tại Hoa Kỳ và thúc đẩy cạnh tranh với các nhà bán lẻ thuốc như Walgreens, CVS và Walmart.

Hiện tại, các các cuộc thảo luận về việc Amazon cho mở một chuỗi hiệu thuốc truyền thống chủ yếu vẫn mang tính thăm dò và bất kỳ kế hoạch triển khai nào cũng sẽ mất tới 1 vài năm, tờ Insider đưa tin. Bên cạnh đó cũng có những báo cáo về kế hoạch xây dựng một hiệu thuốc bên trong các địa điểm siêu thị Whole Foods thuộc sở hữu của Amazon.

Amazon Pharmacy hiện cung cấp dịch vụ giao thuốc tận nhà
Amazon Pharmacy hiện cung cấp dịch vụ giao thuốc tận nhà

Người phát ngôn của Amazon cho biết, công ty không bình luận về tin đồn nhưng nói rằng Amazon Pharmacy đang tập trung vào việc cung cấp thuốc cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Nhà phân tích Ann Hynes của Mizuho cho biết, kế hoạch thâm nhập vào ngành kinh doanh thuốc của Amazon không phải là mới và việc thêm các địa điểm thực tế có thể hiểu như là một tiến trình tự nhiên. “Chúng tôi nghĩ rằng việc triển khai các hiệu thuốc của Amazon ban đầu sẽ tập trung vào các địa điểm nằm trong các cửa hàng Whole Foods, tương tự như mô hình Target và Walmart,” bà Hynes dự đoán. 

Nhiều người tin rằng, tiềm năng của Amazon trong lĩnh vực dược phẩm vật lý sẽ đối đầu trực tiếp với những tên tuổi lâu năm. Cổ phiếu của Walgreens, CVS và Rite Aid đều giảm từ 1% đến 3% vào 26/5. Giá phiếu của các nhà phân phối thuốc McKesson, Cardinal Health và AmerisourceBergen cũng đóng cửa với xu hướng giảm dần trong những ngày gần đây. 

Có thể bạn quan tâm