Apple chi 180.000 USD tiền thường để “giữ chân” nhân tài

Đây là một trong những nỗ lực của Apple để ngăn ngừa khả năng nhân tài của mình bị các công ty đối thủ như Meta “lôi kéo”.
Apple chi 180.000 USD tiền thường để “giữ chân” nhân tài

Cạnh tranh để tìm kiếm những tài năng hàng đầu trong thế giới công nghệ hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Với việc chủ sở hữu của Facebook, Meta Platforms Inc. bước vào ngành với những thông báo thay đổi lớn, Apple được hy vọng sẽ nỗ lực hết mình để giữ chân một số nhân tài của họ. 

Bloomberg đưa tin, Apple đã tuyên bố một số khoản thưởng cổ phiếu đáng kể cho các kỹ sư hàng đầu của mình, từ 50.000 USD cho đến mức 180.000 USD. Trong khi hầu hết các kỹ sư đã nhận được khoảng 80.000 USD đến 120.000 USD tiền cổ phiếu, thì rõ ràng Apple đang thưởng lớn cho những người đạt thành tích cao nhất của họ. 

Theo đó, “Apple đang tiến hành một ‘cuộc chiến tranh giành' nhân tài với các công ty ở Thung lũng Silicon và trên thế giới, trong đó Meta đang nổi lên như một mối đe dọa cụ thể”. Meta gần đây đã thuê 100 cựu kỹ sư của Apple trong vài tháng qua, trong khi Apple vẫn chưa thể thể thu hút những cái tên quan trọng của Meta đến với công ty của họ.

Sự cạnh tranh của Apple và Meta ngày càng “căng thẳng hơn” trong sự phát triển của ngành trải nghiệm thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường cùng các sản phẩm tai nghe và đồng hồ thông minh. Cả hai công ty đều có kế hoạch phát hành phần cứng cập nhật lớn với các tính năng nói trên trong vòng vài năm tới. 

Các khoản thưởng mà Apple dành cho nhân viên của mình không phải là một phần của các gói lương thưởng thông thường, vốn đã bao gồm lương cơ bản, thưởng tiền mặt và cổ phiếu. Những khoản tiền thưởng trị giá lên tới 180.000 USD này đã được trao cho 10 - 20% kỹ sư của Apple ở nhiều bộ phận. Mới đây, Apple cũng thông báo sẽ phát hành thêm 1.000 USD tiền thưởng cho tất cả các nhân viên công ty, để họ có thể mua thiết bị công nghệ hoặc hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện làm việc tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch.

Có thể bạn quan tâm