Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Apple đã đạt kỷ lục 23% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2021, giành lại vị trí số một lần đầu tiên sau sáu năm.
Apple giành lại vị trí số 1 tại Trung Quốc

Thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong quý 4 năm 2021 sau hơn 6 năm. 

Apple hiện có 23% thị phần và doanh số bán hàng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, theo các nhà phân tích thị trường Counterpoint Research.

Nhờ vào dòng sản phẩm iPhone 13, Apple đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vững chắc mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc nói chung đã giảm 9%. 

Nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint Research cho biết: “iPhone 13 đã dẫn đầu thành công do giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi phát hành ở Trung Quốc, cũng như camera và các tính năng 5G mới”.

5G là hệ thống Internet siêu nhanh thế hệ tiếp theo đang tung ra khắp thế giới và đặc biệt phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

“Hơn nữa, Huawei, đối thủ cạnh tranh chính của Apple tại thị trường tỷ dân, lại đang phải đối mặt với doanh số sụt giảm do các lệnh trừng phạt đang diễn ra của Hoa Kỳ.” Điều này đã khiến công ty phải vật lộn với việc tìm kiếm nguồn cung khác cho các nguyên liệu phần mềm của mình. 

Theo Counterpoint Research, Huawei chỉ có 7% thị phần tại Trung Quốc trong quý 4 và doanh số bán hàng giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu Vivo đứng ở vị trí thứ hai với 19% thị phần, theo sau là Oppo với 17%. Honor, thương hiệu điện thoại thông minh trước đây thuộc sở hữu của Huawei nhưng đã tách ra thành một doanh nghiệp riêng, là người chơi lớn thứ tư với 15% thị phần, tiếp theo là Xiaomi với 13%. Các thương hiệu nêu trên đều là các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc và cũng đã phát triển trên thị trường toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm