Australia tung gói hỗ trợ 928 triệu USD để vực dậy ngành hàng không, du lịch

Chính phủ Úc chính thức công bố gói hỗ trợ trị giá 1,2 tỷ AUD (tương đương 928 triệu USD) nhằm vực dậy ngành du lịch và ngành hàng không nội địa sau đại dịch Covid-19.
Australia tung gói hỗ trợ 928 triệu USD để vực dậy ngành hàng không, du lịch

Trong khi các tuyến bay và du lịch quốc tế vẫn bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19, chính phủ Úc đã quyết định tung ra gói hỗ trợ lên đến gần 1 tỷ USD để thúc đẩy thị trường nội địa. 

Chính phủ sẽ trợ cấp 800.000 vé máy bay nội địa đến 13 điểm đến trên khắp đất nước - những nơi vốn dựa vào ngành du lịch - và cung cấp các khoản vay giá rẻ cho các nhà khai thác du lịch nhỏ.

“Các doanh nghiệp du lịch của chúng tôi không muốn mãi mãi phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính phủ, họ muốn khách du lịch của họ quay trở lại”, Thủ tướng Úc Scott Morrison nói với các phóng viên. “Gói hỗ trợ này, kết hợp với việc triển khai vắc xin… là sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp tạm thời ổn định trở lại.”

Gói hỗ trợ bao gồm 200 triệu AUD cho Qantas Airways và Virgin Australia từ tháng 4 đến tháng 10, giúp trả lương cho nhân viên bay quốc tế, duy trì cơ sở vật chất hiện tại, bảo trì máy bay …

“Khoản hỗ trợ này giúp Qantas duy trì kết nối với các thành viên, để chúng tôi không đánh mất họ ... bởi khi biên giới được mở cửa, chúng tôi cần phải bắt đầu càng nhiều chuyến bay càng tốt,” giám đốc điều hành Qantas Airwats Alan Joyce cho biết. 

Qantas hy vọng sẽ nối lại một số chuyến bay quốc tế vào cuối tháng 10, khi Úc dự kiến ​​hoàn thành chương trình tiêm chủng Covid-19 quốc gia.

Thủ tướng Morrison đã thận trọng về việc mở lại biên giới quốc tế, vốn đã bị đóng cửa từ tháng 3 năm ngoái đối với hầu hết mọi quốc gia, trừ công dân và người thường trú -  những người phải trải qua các đợt cách ly bắt buộc tại khách sạn kéo dài hai tuần khi đến nơi với chi phí khá cao. 

"Vẫn còn khá sớm để nói trước điều gì… Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện từng bước một cách thận trọng nhất”, ông Morrison chia sẻ trên Seven Network News", Thủ tướng Morrison nhấn mạnh. 

Các cổ phiếu liên quan đến du lịch tại Úc đã dẫn đầu mức tăng sớm trên thị trường chứng khoán, với các đại lý du lịch như Flight Centre và Webjet đều tăng hơn 6%, hãng hàng không Qantas Airways đạt mức 3%. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm