Tương tự như cách mà nhiều thương hiệu đã tham gia TikTok, việc áp dụng trò chơi điện tử là nỗ lực thu hút đối tượng khách hàng mới và quản lý nội dung hiện đại của các thương hiệu thời trang cao cấp.
Dưới đây là những thương hiệu tiên phong trong việc hợp nhất thời trang xa xỉ với trò chơi điện tử.
Balenciaga và Afterworld
Đối với bộ sưu tập thu/đông 2021 của Balenciaga, thương hiệu đã hợp tác với "Afterworld: The Ages of Tomorrow" để mang đến trải nghiệm trò chơi điện tử nhập vai.
Trò chơi điện tử không chỉ có thể chơi được bởi người dùng mà còn thể hiện khả năng may sẵn tiên tiến của Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia.
Louis của Louis Vuitton
Đánh dấu kỷ niệm 200 năm thành lập thương hiệu, Louis Vuitton đã phát hành một trò chơi kỷ niệm mang tên "Louis: The game".
Với hình ảnh đẹp như mơ và những cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng, trò chơi theo chân linh vật của nhà thời trang Vivienne qua lịch sử và sự phát triển của nhãn hiệu cùng tên của Louis Vuitton.
North Face kết hợp Gucci và Pokémon Go
Là một phần của sự hợp tác của hai thương hiệu thời trang được yêu thích, North Face và Gucci đã ra mắt trò chơi Pokémon Go với các phiên bản số hóa các trang phục may sẵn của bộ sưu tập.
Trò chơi tràn đầy năng lượng được chứng minh là một lựa chọn tự nhiên để giới thiệu về thời trang đối với Gen Z.
Moschino và Sims
Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott đã hợp tác với trò chơi mô phỏng cuộc sống Sims để hợp tác thời trang kỹ thuật số.
Dòng sản phẩm may sẵn, đồ bơi và phụ kiện mang tính thẩm mỹ đặc trưng của Moschino với nét phá cách riêng biệt của Microsoft. Gucci cũng đã công bố một loạt sản phẩm hấp dẫn trên Sims.
Louis Vuitton và Liên minh huyền thoại
Tiếp tục tầm nhìn tư duy về tương lai của Louis Vuitton, Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đã hợp tác với trò chơi trực tuyến đình đám Liên minh huyền thoại.
Nhà thiết kế người Pháp đã kết hợp óc thẩm mỹ sắc sảo của mình với các nguyên lý cốt lõi của trò chơi để tạo ra nhiều loại giao diện sống động mà các nhân vật có thể vận động trong suốt trò chơi.