Campuchia bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài

Campuchia hôm 17/3 đã loại bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nhập cảnh vào nước này.
Campuchia bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài

Các quan chức Campuchia cho biết, họ sẽ đi đầu trong việc nới lỏng hầu hết các hạn chế để thúc đẩy đầu tư và du lịch nhiều hơn. 

Số liệu chính thức cho thấy, quốc gia Đông Nam Á đã tiêm phòng cho 92,31% dân số 16 triệu người, một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trong khu vực.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết các quy định mới sẽ bắt đầu từ 17/3 và sẽ giúp thúc đẩy du lịch và kinh doanh. “Đây chính là giai đoạn để mở cửa nền kinh tế bằng cách học sống chung với Covid-19,” ông Hun Sen nói trong một bài phát biểu.

Du khách nước ngoài vẫn cần phải tiêm phòng đầy đủ và những người không xuất trình được chứng nhận tiêm chủng sẽ phải được cách ly trong vòng 14 ngày sau khi đến.

Và mặc dù tuyên bố loại bỏ các xét nghiệm bắt buộc nhưng các nhà chức trách địa phương cũng vẫn kêu gọi du khách tự xét nghiệm. "Bộ Y tế muốn kêu gọi tất cả các du khách thực hiện các xét nghiệm nhanh", Bộ trưởng Y tế Mam Bunheng cho biết trong một tuyên bố.

Campuchia, quốc gia báo cáo 140 trường hợp Covid-19 mới vào 16/3, đã ghi nhận tổng số 3.049 trường hợp tử vong do virus trong thời gian qua. 

Du lịch tạo ra hai triệu việc làm và đóng góp vào một phần tư tổng sản phẩm quốc nội của Campuchia trước đại dịch. Ngân hàng Thế giới cho biết lượng khách quốc tế đã giảm mạnh xuống còn 113.000 người, tương đương mức giảm 90,6% trong 7 tháng đầu năm 2021, so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, phí tham quan thu được từ quần thể đền Angkor nổi tiếng của Campuchia đã giảm 98,7% xuống còn 236.000 USD trong giai đoạn này. 

Có thể bạn quan tâm