Căng thẳng Hàn Quốc và Triều Tiên leo thang sau một tuyên bố

Mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triêu Tiên đang ngày càng trở nên căng thẳng sau khi em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un từ chối và chỉ trích lời đề nghị của Hàn Quốc.
Căng thẳng Hàn Quốc và Triều Tiên leo thang sau một tuyên bố

Theo thông tin từ Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên (KCNA), vào thứ Hai (15/6), TT Hàn Quốc Moon Jae In đã đề nghị cử cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui Yong và giám đốc tình báo Suh Hoon làm đặc phát viên tới Triều Tiên với mục đích giảm bớt căng thẳng song phương. Tuy nhiên, bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và là một quan chức cấp cao của đảng cầm quyền, đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị và nói rằng “đây là một đề nghị nham hiểm và không khôn khéo”. 

“Không có giải pháp nào cho cuộc khủng hoảng gây ra bởi sự bất tài và tắc trách của chính quyền Hàn Quốc. Mọi việc chỉ có thể chấm dứt khi một cái giá phù hợp được trả đủ,” KCNA trích dẫn. 

Trong một tuyên bố mới đây, phát ngôn viên của Nhà Xanh, ông Yoon Do Han cho biết, những lời chỉ trích của em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhằm vào TT Hàn Quốc Moon Jae In là một hành động rất thô lỗ và vô nghĩa, gây tổn hại đến niềm tin của hai nhà lãnh đạo.  

Các bình luận của Nhà Xanh được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên phá huỷ một văn phòng liên lạc liên Triều tại biên giới. 

Triều Tiên vào hôm nay (17/6) đã chính thức thông báo về việc từ chối lời đề nghị của Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ bố trí lại quân đội tại các khu vực biên giới. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm