Cổ phiếu Twitter tăng vọt sau khi Elon Musk cam kết hoàn tất thương vụ mua lại

Elon Musk đã lưu ý trong một hồ sơ về cam kết tài chính của ông đối với thỏa thuận Twitter, hiện trị giá 33,5 tỷ USD.
Cổ phiếu Twitter tăng vọt sau khi Elon Musk cam kết hoàn tất thương vụ mua lại

Một hồ sơ mới tiết lộ rằng tỷ phú công nghệ Elon Musk có kế hoạch chi 33,5 tỷ USD cho nỗ lực tiếp quản Twitter.

Elon Musk đang đàm phán với người sáng lập Twitter, cựu giám đốc điều hành Jack Dorsey và những người khác để hỗ trợ tài chính hoặc chuyển nhượng cổ phần để hoàn thành thương vụ. Trong một lá thư gửi cho các nhà đầu tư ủng hộ công ty, CEO Tesla và SpaceX đã bày tỏ cam kết hoàn tất thương vụ.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng hơn 5% sau nhiều giờ khi tin tức được đưa ra, trong khi cổ phiếu Tesla giảm khoảng 1%.

Như CNBC đã báo cáo trước đây, Elon Musk dự kiến ​​sẽ giữ chức CEO tạm thời của Twitter trong vài tháng sau khi hoàn tất thương vụ mua lại từng trị giá 44 tỷ USD.

Thỏa thuận này đã vấp phải tranh cãi kể từ khi Musk đề xuất lần đầu tiên vào tháng 4 và cổ phiếu đang giao dịch dưới mức giá mua lại 54,20 USD/cp, cho thấy các nhà đầu tư có niềm tin tương đối thấp về việc thỏa thuận sẽ thành công ở mức giá đó.

Đầu tháng 5, Elon Musk đã khiến cổ phiếu Twitter lao dốc khi bày tỏ ý định tạm dừng thương vụ trị giá 44 tỷ USD trong khi nghiên cứu thêm về tỷ lệ tài khoản giả mạo và thư rác trên nền tảng này. Elon Musk đã gợi ý tại hội nghị công nghệ All In Summit ở Miami rằng thỏa thuận Twitter nên được thực hiện với mức giá thấp hơn, do lo ngại về hoạt động và một lượng lớn tài khoản không xác thực trên nền tảng.

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của năm, Twitter thừa nhận có một số "tài khoản giả mạo hoặc spam" trên nền tảng. "Chúng tôi đã thực hiện đánh giá nội bộ đối với một mẫu tài khoản và ước tính rằng mức trung bình của các tài khoản sai hoặc spam trong quý đầu tiên của năm 2022 chiếm ít hơn 5% mDAU của chúng tôi,” Twitter cho biết, đồng thời cũng thừa nhận rằng họ đã “hơi phóng đại số lượng người dùng từ 1,4 triệu lên 1,9 triệu người trong 3 năm qua”.

Trước đó, các cổ đông của Twitter đã bỏ phiếu không bầu lại đồng giám đốc điều hành của Silver Lake, Egon Durban vào hội đồng quản trị của công ty. Ông Durban, thông qua Silver Lake, là một cộng sự kinh doanh lâu năm và là người ủng hộ các công ty cũng như các giao dịch kinh doanh trong quá khứ của Elon Musk.

Có thể bạn quan tâm