Dell tìm cách loại bỏ dần chip do Trung Quốc sản xuất trong năm tới

Dell Technologies đang tìm cách ngừng sử dụng chip sản xuất tại Trung Quốc trong các sản phẩm của mình vào năm 2024.
chip do Trung Quốc sản xuất

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Dell Technologies Inc có kế hoạch ngừng sử dụng chip do Trung Quốc sản xuất vào năm 2024. Đồng thời, hãng này yêu cầu các nhà cung cấp giảm lượng linh kiện sản xuất ở Trung Quốc trong các sản phẩm của mình giữa bối cảnh lo ngại về căng thẳng Washington - Bắc Kinh. 

Tin tức trên được đưa ra sau khi Hoa Kỳ bổ sung nhà sản xuất chip nhớ YMTC và 21 công ty lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực chip trí tuệ nhân tạo vào danh sách đen thương mại vào tháng 12/2022.

HP Inc, một trong những đối thủ của Dell, cũng đã bắt đầu khảo sát các nhà cung cấp của mình để đánh giá tính khả thi của việc chuyển sản xuất và lắp ráp ra khỏi Trung Quốc, báo cáo Nikkei cho biết, trích dẫn các nguồn tin am hiểu về vấn đề này.

Dell cũng đã yêu cầu các nhà lắp ráp sản phẩm và nhà cung cấp linh kiện như mô-đun điện tử và bảng mạch in giúp chuẩn bị năng lực sản xuất ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, chẳng hạn như Việt Nam, báo cáo cho biết.

Chúng tôi liên tục khám phá các cách thức đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên toàn cầu, điều này có ý nghĩa đối với khách hàng và doanh nghiệp của chúng tôi,” Dell cho biết trong một tuyên bố. 

Vào tháng 10 năm ngoái, chính quyền TT Mỹ Joe Biden đã công bố một loạt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu bao gồm biện pháp cắt đứt Trung Quốc khỏi một số chip bán dẫn được sản xuất bằng các công cụ của Hoa Kỳ, dù là ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm