“Đồ đệ của Huawei” - Honor ra mắt dòng điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung

Honor, công ty thiết bị thông minh tách khỏi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại ở thị trường nước ngoài.
“Đồ đệ của Huawei” - Honor ra mắt dòng điện thoại gập đầu tiên ở nước ngoài, cạnh tranh với Apple, Samsung

Honor có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại gập ở thị trường nước ngoài để thách thức Apple và Samsung trên trường toàn cầu.

Chiếc điện thoại tầm trung Honor 70 đã được giới thiệu tại châu Âu và Honor dự kiến một dòng điện thoại gập sẽ sớm được ra mắt ở các thị trường quốc tế. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Honor ra mắt một thiết bị gập ở nước ngoài.

Hiện Honor phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn bên ngoài Trung Quốc, nơi hãng chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần điện thoại thông minh.

Thương hiệu này đã được Huawei bán cho một tập đoàn Trung Quốc khác vào cuối năm 2020 như một cách để tồn tại trước các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Trong năm 2019 và 2020, Huawei đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi một số lệnh trừng phạt của Mỹ, cắt quyền truy cập vào phần mềm và chip quan trọng của Google, phá huỷ hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei tại nước ngoài. 

Kể từ đó, Honor đã tung ra một số loại điện thoại thông minh. Năm nay, hãng đã đưa dòng Magic 4 hàng đầu của mình ra thị trường quốc tế.

Cùng với điện thoại gập sắp tới, Honor đang tập trung vào phân khúc cao cấp đắt tiền hơn của thị trường điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc. Điều đó sẽ đưa Honor cạnh tranh với các thiết bị gập mới nhất của Samsung - Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4.

James Manning Smith, nhà phân tích cấp cao tại CCS Insight, nói với CNBC qua email: “Dù nền kinh tế toàn cầu suy thoái vào năm 2022, nhưng các dòng điện thoại cao cấp vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, mang lại lợi nhuận lớn cho Samsung và Apple. Một trong những thách thức lớn nhất của Honor trong năm là cố gắng tận dụng xu hướng này, cố gắng giành được doanh số bán hàng từ các thương hiệu nổi tiếng…”

Theo Counterpoint Research, các mẫu điện thoại có giá trên 1.000 USD đã tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc này vẫn do Apple và Samsung thống trị.

Nhưng các đối thủ Trung Quốc của Honor bao gồm Xiaomi, Oppo và Realme cũng đã cố gắng giành được thị phần ở nước ngoài bằng cách tung ra các thiết bị giá trung bình với thông số kỹ thuật cao. Điều đó chắc chắn sẽ đặt ra một thách thức khác đối với Honor.

"Mặc dù Honor đã tăng cường tiếp thị, nhưng nó phải đối mặt với một số cạnh tranh vô cùng khốc liệt bên ngoài Trung Quốc,” nhà phân tích Smith cho biết. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…