Doanh nhân Lâm Minh Trung - Giám đốc Công ty Đại Hữu: Phong thủy đẹp nhất chính là nhân tâm

Theo chuyên gia phong thủy - doanh nhân Lâm Minh Trung, trong kinh doanh, dù văn phòng làm việc hay đất của doanh nghiệp có phong thủy tốt đến đâu thì chữ “Tâm”, chữ “Tín” vẫn cần được đặt lên hàng đầu. Phong thủy tốt nhất chính là đặt chữ “Tâm” lên trước.

Là một người trẻ tuổi, ít ai nghĩ rằng, Lâm Minh Trung lại đi theo con đường liên quan tới lĩnh vực phong thủy. Tuy nhiên, nam doanh nhân trẻ này đang ngày càng thể hiện sự vững vàng trên con đường mà mình đã chọn.

Tốt nghiệp ngành Thẩm định giá trường Đại học Tài chính Marketing nhưng hiện anh Lâm Minh Trung là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Đại Hữu, thành viên Viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người, Giám sát cao cấp các trung tâm dịch lý – phong thuỷ, là cố vấn cấp cao cho nhiều tập đoàn, công ty lớn... Anh cũng đang tập trung với công việc tư vấn và đào tạo về phong thủy cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phong thủy tốt nhất của một người chính là "TÂM" của họ

Doanh nhân Lâm Minh Trung
Doanh nhân Lâm Minh Trung

Trò chuyện với chúng tôi, Lâm Minh Trung nhấn mạnh rằng “Phong thủy xứng đáng là một bộ môn khoa học”. Tôi đặt ngược cho anh một câu hỏi: “Anh nói phong thủy là khoa học, nhưng không ít người vẫn quan niệm phong thủy là mê tín dị đoan?”. Anh trả lời: “Nếu hiểu khoa học như những con số đo đạc chính xác trong phòng thí nghiệm, thì phong thủy không phải là khoa học vì chưa có công cụ và con số định lượng nào đo lường chính xác các phương pháp luận trong phong thủy. Nhưng, nếu xem một hệ thống lý thuyết được coi là khoa học khi nó có quy luật, có khả năng dự báo, có khả năng ứng dụng, có khả năng nhận biết, giải thích vạn vật một cách thống nhất, thì phong thủy xứng đáng là môn khoa học”.

Cũng theo anh Trung, mê tín dị đoan là tin vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp với lẽ tự nhiên, kể cả những điều huyễn hoặc, phản khoa học hay phản thực tế. Rõ ràng hai phạm trù này rất khác nhau. Tuy nhiên, tùy hiểu biết nông sâu mà phần bình giải của các chuyên gia có khác nhau. Chính những sai lệch đó khiến nhiều người mất lòng tin vào phong thủy. “Cứ tư vấn phong thủy theo đúng bản chất của nó sẽ không bị đẩy đến ngưỡng mê tín dị đoan”. Anh nói.

Lâm Minh Trung cho rằng, phong thủy có ảnh hưởng đến vận mệnh may rủi – thành bại của mỗi người. Người có phong thủy tốt, hoặc ngôi nhà có phong thủy tốt cũng góp phần giúp vận mệnh hanh thông, công việc trôi chảy, gia đình hạnh phúc an vui. Cổ nhân có câu: “Nhất vận mệnh, nhì phong thủy…”. Vận mệnh không thể thay đổi, nhưng nếu khéo léo vận dụng phong thủy thì có thể cải thiện và hóa giải, giúp chúng ta đạt được những giá trị mà chúng ta mong muốn. Nhưng dù phong thủy quan trọng như thế nào thì câu “Đức năng thắng số” vẫn luôn đúng. Có nghĩa, điều quan trọng nhất trong cuộc sống vẫn là từ tâm của bạn. Phong thủy có thể góp phần giúp cho doanh nhân thuận lợi hơn trong công việc hàng ngày thông qua cảm nhận và niềm tin của họ. Còn sự thành công trong kinh doanh dĩ nhiên phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau, nhất là yếu tố nhân hòa.

Nếu chỉ trông chờ vào phong thủy mà không cố gắng thì khó mà thành.

Chẳng hạn có phong thủy tốt, nhưng doanh nghiệp lại làm ăn không tốt thì cần phải cân nhắc nhiều vấn đề. Cùng một vị trí đó nhưng người làm ăn phát đạt người lại trì trệ, ngoài những yếu tố phong thủy có tác động phần nào, chẳng hạn hướng ngồi sai, đặt vị trí đồ đạc không chuẩn... thì vấn đề con người và năng lực con người mới chính là yếu tố quyết định. Khi không đủ năng lực hay sử dụng con người sai thì mảnh đất phong thủy tốt đến mấy cũng khó mà đi lên.

Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh

Hẳn nhiều người nhớ câu chuyện của doanh nhân Triệu Tử Hào khi mời một vị đại sư phong thủy giàu kinh nghiệm tới xem mảnh đất anh định xây nhà. Trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, Triệu Tử Hào đều nhường. Lý do là: “Những người vượt phần lớn đều là đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ.” Xe về đến gần nhà, gặp những đứa trẻ hiếu động, anh đều cẩn trọng để không làm bị thương chúng và luôn nhìn trước nhìn sau để lái xe. Thầy phong thủy họ Tào sau khi chứng kiến những gì Triệu Tử Hào làm đã nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa. Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi”.

Theo chuyên gia Lâm Minh Trung, từ câu chuyện này cho thấy, làm bất cứ việc gì cũng cần một chữ Tâm. Sở dĩ Triệu Tử Hào kinh doanh thành công phát đạt, làm gì được nấy là đều nhờ vào điều này. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, làm ăn với tâm tính tốt, muốn tạo ra những giá trị cho cộng đồng, cho xã hội, cho chính nhân viên và cộng sự thì thành công sẽ dễ tới hơn là một người kinh doanh chỉ nghĩ cho bản thân mình.

Những sai lầm lớn nhất về phong thủy mà doanh nghiệp hay mắc phải

Lâm Minh Trung khẳng định, sai lầm lớn nhất và cũng là phổ biến nhất của các doanh nghiệp Việt Nam hay mắc phải khi ứng dụng phong thuỷ là quá coi trọng tuổi tác và phương hướng mà không rõ nguyên lý cơ bản trong phong thủy là “nhất vị, nhị hướng” (vị trí là ưu tiên thứ nhất, phương hướng chỉ là yếu tố phụ).

Thực tế, có những ngôi nhà, những căn hộ cố định chỉ có một hướng nhưng ai đến thuê hay ở dù là tuổi gì, giới tính nam hay nữ đều thịnh vượng và ngược lại có ngôi nhà cứ đến ở là đổ vỡ, suy bại. Do đó, vị trí trụ sở công ty bạn đặt ở đâu, hoặc bạn ngồi ở đâu trong công ty quan trọng hơn việc trụ sở công ty xoay hướng nào hoặc bạn ngồi quay về hướng nào.

Chuyên gia phong thuỷ Lâm Minh Trung cho rằng, việc sắp đặt văn phòng rất cần thiết. Văn phòng làm việc được sắp đặt theo phong thủy có ích lợi là giúp không gian hợp mắt, hợp ý từ lãnh đạo đến nhân viên, vì vậy nó góp phần mang đến sự thoải mái trong công việc. Một số yếu tố mà mọi người cần lưu ý như bàn làm việc của doanh nhân, nhất là cấp lãnh đạo (giám đốc, thủ trưởng, trưởng phòng…) cần ở vị trí tốt (kỵ sát cửa, kỵ lối đi đâm thẳng vào, kỵ trống trải phía sau), hướng tốt với người ngồi (tùy bản mệnh), luôn sạch sẽ, thông thoáng, phía sau bàn phải là bức tường ngăn cách… và cuối cùng là có thêm vật phẩm phong thủy tương trợ.

“Các vật dụng phong thủy dành cho doanh nhân có thể chia làm hai loại: loại kích hoạt tài lộc như tỳ hưu, long quy, thiềm thừ, tiền xu, tranh cá chép, ngựa, vật phẩm thuyền buồm; loại trừ tà khí, sát khí như rồng, sư tử… Tôi cho rằng những vật dụng này rất cần thiết, nhưng sử dụng loại nào và ra sao thì cần phải có sự tư vấn kỹ càng từ các chuyên gia” – chuyên gia Lâm Minh Trung nói.

Các doanh nghiệp khi xây dựng cơ sở kinh doanh rất chú trọng đến nguyên lý cơ bản trong phong thủy là “nhất vị, nhị hướng” (Vinpeal luxury Đà Nẵng)
Các doanh nghiệp khi xây dựng cơ sở kinh doanh rất chú trọng đến nguyên lý cơ bản trong phong thủy là “nhất vị, nhị hướng” (Vinpeal luxury Đà Nẵng)

Có ý kiến cho rằng việc tư vấn phong thủy để doanh nhân và doanh nghiệp thăng hoa, phát triển, làm thay đổi phong thủy đã gián tiếp tiết lộ thiên cơ. Lâm Minh Trung cho rằng cải mệnh là một cách nói, nó không phải là chuyện tiết lộ thiên cơ mà đơn giản là sự hỗ trợ cần thiết và mang tính khoa học để giúp công việc làm ăn của doanh nhân, các doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất. Những người làm tư vấn phong thủy cũng phải học và nghiên cứu rất nhiều để đưa ra những lời khuyên thích hợp nhất dựa trên phân tích thực tế chứ không phải được ai tiết lộ.

Trả lời câu hỏi cuối cùng của tôi: “Tuổi đời có phải là rào cản của anh khi tư vấn về phong thủy bởi người ta thường nghĩ những người biết hay giỏi phong thủy phải là người có nhiều tuổi, có kinh nghiệm?”. Lâm Minh Trung khẳng định: “Tuổi đời cao sẽ có nhiều chiêm nghiệm, nhưng tuổi trẻ sẽ tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và tinh thần học hỏi. Với phong thủy, cái duyên đến với nghề cũng là yếu tố quan trọng giúp thành công và được các khách hàng tin cậy”.

Theo doanh nhân Lâm Minh Trung, phong thủy đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, sự vận hành của 5 yếu tố kim, thủy, mộc, hỏa, thổ chi phối đến đời sống họa phúc của con người. Về mặt từ nguyên, phong có nghĩa là gió, là hiện tượng không khí chuyển động, là trạng thái dương và thủy có nghĩa là dòng nước, tượng trưng cho địa thế, trạng thái tĩnh, hay âm. Nơi nào cũng tồn tại hai trạng thái phong thủy này. Nếu chúng ta quân bình hai thứ này thì nhà cửa hay nơi nào chúng ta đến đều may mắn và bình an.

Có thể bạn quan tâm