Dolce&Gabbana bán danh 3 đồng?

Xuất phát từ đoạn video của Dolce&Gabbana nội dung một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy làm không ít khán giả nhận xét video chế giễu, giọng thuyết minh ngạo mạn, và coi thường văn hóa Tru
Dolce&Gabbana bán danh 3 đồng?

Không dừng lại ở đó, trên Instagram, khi trả lời một khán giả về video gây tranh cãi trên, nhà thiết kế Stefano Gabbana một đồng sáng lập của Dolce&Gabbana có lời lẽ mang ý sỉ nhục Trung Quốc. "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là một biểu tượng phản cảm.

Ảnh chụp màn hình dòng chữ và icon của Stefano Gabbana nhanh chóng lan rộng mạng xã hội Weibo, khiến dư luận nước này chỉ trích dữ dội.

Tuy sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. "Tôi yêu Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc. Tôi lấy làm tiếc vì chuyện xảy ra", nhà thiết kế bày tỏ trên trang cá nhân.

Nhưng sự việc đã đi quá xa khiến Dolce&Gabbana đang phải đối diện với làn sóng tẩy chay từ Trung Quốc đặc biệt là những ngôi sao của nước này.

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải, Trần Học Đông, Địch Lệ Nhiệt Ba... xác nhận không tham gia sự kiện của hãng vào tối nay.

Chương Tử Di tuyên bố từ nay không mua, không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Dolce&Gabbana. Tài tử Trần Khôn đã tới Thượng Hải song quay về. Một số người mẫu Trung Quốc cũng cho biết đã hủy lời mời catwalk trong sự kiện.

Tại Trung Quốc, các minh tinh hàng đầu như Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng... đều từng sử dụng nhiều sản phẩm của hãng. Đại sứ hình ảnh của hãng tại Trung Quốc hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Dolce&Gabbana là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập năm 1985 bởi hai nhà thiết kế người Italy là Domenico Dolce và Stefano Gabbana, có mạng lưới phân phối rộng lớn trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?