Dolce&Gabbana bán danh 3 đồng?

Xuất phát từ đoạn video của Dolce&Gabbana nội dung một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy làm không ít khán giả nhận xét video chế giễu, giọng thuyết minh ngạo mạn, và coi thường văn hóa Tru
Dolce&Gabbana bán danh 3 đồng?

Không dừng lại ở đó, trên Instagram, khi trả lời một khán giả về video gây tranh cãi trên, nhà thiết kế Stefano Gabbana một đồng sáng lập của Dolce&Gabbana có lời lẽ mang ý sỉ nhục Trung Quốc. "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là một biểu tượng phản cảm.

Ảnh chụp màn hình dòng chữ và icon của Stefano Gabbana nhanh chóng lan rộng mạng xã hội Weibo, khiến dư luận nước này chỉ trích dữ dội.

Tuy sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. "Tôi yêu Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc. Tôi lấy làm tiếc vì chuyện xảy ra", nhà thiết kế bày tỏ trên trang cá nhân.

Nhưng sự việc đã đi quá xa khiến Dolce&Gabbana đang phải đối diện với làn sóng tẩy chay từ Trung Quốc đặc biệt là những ngôi sao của nước này.

Các nghệ sĩ nổi tiếng như Chương Tử Di, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Tuấn Khải, Trần Học Đông, Địch Lệ Nhiệt Ba... xác nhận không tham gia sự kiện của hãng vào tối nay.

Chương Tử Di tuyên bố từ nay không mua, không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Dolce&Gabbana. Tài tử Trần Khôn đã tới Thượng Hải song quay về. Một số người mẫu Trung Quốc cũng cho biết đã hủy lời mời catwalk trong sự kiện.

Tại Trung Quốc, các minh tinh hàng đầu như Triệu Vy, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng... đều từng sử dụng nhiều sản phẩm của hãng. Đại sứ hình ảnh của hãng tại Trung Quốc hiện nay là Địch Lệ Nhiệt Ba. 

Dolce&Gabbana là thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập năm 1985 bởi hai nhà thiết kế người Italy là Domenico Dolce và Stefano Gabbana, có mạng lưới phân phối rộng lớn trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…