Elon Musk có thể trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới

Người đàn ông giàu nhất thế giới dự kiến ​​sẽ đạt được mốc tài sản ròng lên tới nghìn tỷ vào năm 2024.
Elon Musk có thể trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới

Elon Musk tiếp tục gây chú ý khi thỏa thuận Twitter sắp hoàn thành. Tính đến tháng 6/2022, Forbes đã liệt kê giá trị tài sản ròng theo thời gian thực của Musk là 215,1 tỷ USD.

Khi Elon Musk tiếp tục cách mạng hóa ngành giao thông vận tải trên Trái đất với Tesla và xa hơn nữa với SpaceX, không có gì ngạc nhiên khi Musk sẽ nhanh chóng chuyển sang trạng thái nghìn tỷ trong tương lai gần. 

SpaceX hiện được định giá 100 tỷ USD sau vòng gọi vốn vào tháng 12/2021 và 25% cổ phần của Elon Musk trong Tesla cũng có giá trị rất lớn. Trong một nghiên cứu mới từ Approve, so sánh giá trị ròng hàng năm của những người giàu nhất thế giới, các số liệu thống kê đã dự đoán rằng Musk sẽ là người đầu tiên đạt được cột mốc tỷ phú nghìn tỷ (trillionaire). Khi xu hướng thành công của Elon Musk tiếp tục đi vào quỹ đạo tăng trưởng, người đàn ông này được kỳ vọng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ sớm nhất vào năm 2024.

“Kể từ năm 2017, tài sản của Elon Musk đã tăng trung bình hàng năm 129%, điều này có thể khiến ông ấy gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ USD chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đạt giá trị ròng lên tới 1,38 nghìn tỷ USD vào năm 2024 ở tuổi 52,” một báo cáo cho biết. 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng những “ông trùm” công nghệ khác như Bill Gates và Jeff Bezos cũng không kém xa là bao, tuy nhiên, những thành công của Elon Musk đã đưa ông lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tỷ phú nghìn tỷ. Trước đây vài năm, không phải Elon Musk mà Jeff Bezos mới là người được kỳ vọng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới, nhưng đến nay ông Bezos dự kiến ​​sẽ gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ vào khoảng năm 2030, sáu năm sau Elon Musk”.

Có thể bạn quan tâm