Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Công ty công nghệ Nhật Bản Fujitsu đang có những kế hoạch thay đổi để thích ứng với những điều kiện làm việc trong thời điểm đại dịch Covid-19.
Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Fujitsu của Nhật Bản cho biết vào hôm nay (6/7) rằng họ sẽ cắt giảm 1/2 không gian làm việc trong 3 năm tới khi công ty đang có những điều chỉnh để thích ứng với “sự bình thường mới” (the new normal) trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Công ty thông báo, khoảng 80.000 nhân viên của họ tại Nhật Bản sẽ có giờ làm việc linh hoạt hơn và phương án làm việc tại nhà sẽ trở thành một tiêu chuẩn được thực hiện bất cứ khi nào có thể. 

Fujitsu đã bán hoặc loại bỏ các doanh nghiệp phần cứng tốn kém như máy tính xách tay và điện thoại thông minh trong những năm gần đây để tập trung vào các dịch vụ phần mềm - một công việc mà nhân viên có thể làm việc từ xa tương đối dễ dàng. 

Trong khi cắt giảm 1/2 diện tích văn phòng, công ty cũng có kế hoạch ra mắt văn phòng vệ tinh tại các khu vực có nhiều nhân viên cư trú và đăng ký với các đơn vị cung cấp không gian làm việc chung, ông Hiroki Hiramatsu, người đứng đầu bộ phận nhân sự chia sẻ trong một cuộc họp báo. 

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm