Hàng không Hàn Quốc chuẩn bị mở cửa đường bay đến các điểm du lịch nước ngoài

Các hãng hàng không Hàn Quốc đang tích cực chuẩn bị cho việc mở cửa đường bay đến đến đảo Guam và các điểm du lịch nước ngoài khác dành cho hành khách đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Hàng không Hàn Quốc chuẩn bị mở cửa đường bay đến các điểm du lịch nước ngoài

Để cho phép các chuyến du lịch theo nhóm của những người Hàn Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ, chính phủ nước này đang trong thời gian đàm phán với đảo Guam, đảo Saipan và Singapore để ký một thỏa thuận hành lang du lịch không kiểm dịch.

Hiện các chuyến du lịch theo nhóm đến các điểm này có thể thực hiện được, song hành khách vẫn sẽ phải trải qua quy trình kiểm dịch của khu vực sở tại. Guam và Saipan đã cho phép miễn cách ly hai tuần đối với những hành khách đến đã tiêm vắc xin Pfizer, Moderna và Janssen. Từ ngày 19/6, những người đã được tiêm vắc xin AstraZeneca cũng sẽ được miễn kiểm dịch. Những người chưa được tiêm chủng sẽ phải làm xét nghiệm tại sân bay và trải qua một đợt cách ly kéo dài hai tuần tại các cơ sở ở địa phương.

Trong số các hãng hàng không Hàn Quốc, Jeju Air đã nhanh chóng nối lại các chuyến bay đến Saipan để đáp ứng nhu cầu du lịch hậu đại dịch. Korean Air Lines và Asiana Airlines cũng cho biết đang xem xét mở lại các đường bay đến Guam, Hawaii và Đài Loan vào cuối năm nay, trong khi các hãng hàng không giá rẻ như Air Seoul, Air Busan và T'way Air thông báo kế hoạch nối lại các chuyến bay tương tự trong quý III năm 2021.

Tính đến ngày 18/6, hơn 14 triệu người Hàn Quốc đã được tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên, chiếm hơn 27% trong số 51,3 triệu dân. Các cơ quan y tế đặt mục tiêu tiêm chủng thêm 22 triệu người trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín và tạo miễn dịch cộng đồng vào tháng Mười Một năm nay. 

Yonhap

Có thể bạn quan tâm