Hơn 80 người thiệt mạng trong tai nạn sập cầu ở Ấn Độ

Ít nhất 81 người đã thiệt mạng ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ khi một cây cầu chật ních người đi lễ bị đổ sập.
Hơn 80 người thiệt mạng trong tai nạn sập cầu ở Ấn Độ

Ít nhất 81 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại miền tây Ấn Độ sau khi cây cầu bắc qua sông Machhu thuộc tình Morbi đổ sập vì quá tải. 

Các nhà chức trách cho biết có hơn 400 người đã ở trên và xung quanh cây cầu treo vào thời điểm vụ tai nạn sập cầu ở Ấn Độ. Cây cầu dài 230 mét được xây dựng dưới thời cai trị của Anh vào thế kỷ 19. Nó đã đóng cửa để tu sửa trong sáu tháng và mới được mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước.

Cây cầu đã thu hút nhiều người đến tham quan để ăn mừng Lễ Diwali (hay còn được gọi là Lễ hội Ánh sáng) và ngày lễ Chhath Puja.

Một đoạn video ngắn được Reuters đưa tin cho thấy hàng trăm người cố gắng bơi vào bờ và hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu khi đội ngũ khẩn cấp nỗ lực thực hiện giải cứu họ. 

sập cầu ở Ấn Độ

Prateek Vasava, người đã bơi đến bờ sông sau khi rơi từ trên cầu xuống, nói với Kênh 24 Hours Gujarati rằng anh đã chứng kiến ​​một số trẻ em bị cuốn trôi sông. "Tôi đã cố gắng để kéo thêm người vào bờ nhưng họ đã chết đuối hoặc bị nước cuốn trôiCây cầu đã sập chỉ trong vài giây", anh nói.

Atul Prajapati, một nhân viên y tế tại bệnh viện tiểu bang gần nơi xảy ra thảm họa, cho biết: “Chúng tôi hiện đã tìm thấy 81 thi thể.

sập cầu ở Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đang ở bang Gujarat quê nhà trong chuyến thăm ba ngày, cho biết ông đã chỉ đạo lãnh đạo bang điều động các đội khẩn cấp cho chiến dịch cứu hộ. 50 nhân viên hải quân và 30 nhân viên không quân đã được triệu tập để hỗ trợ cùng với một đội quản lý thảm họa quốc gia để tìm kiếm những người mất tích, chính phủ cho biết trong một tuyên bố. Một đội ngũ gồm 5 thành viên đã được chỉ định để tiến hành một cuộc điều tra về thảm họa.

Các nhà lãnh đạo đảng đối lập cáo buộc rằng chính phủ đương nhiệm đã không tiến hành đánh giá kỹ thuật kỹ lưỡng và khả năng chịu tải trước khi mở cửa cho công chúng.

Có thể bạn quan tâm