Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Ikea sắp kết thúc cuốn catalogue quen thuộc sau 70 năm xuất bản.
Ikea “khai tử” cuốn catalogue trứ danh của mình sau 70 năm

Nhà bán lẻ Thụy Điển cho biết sự chuyển đổi ngày càng tăng của xu hướng mua sắm trực tuyến đã dẫn đến “kết cục” cho những cuốn catalogue giấy truyền thống của họ. 

Ikea nhận xét, họ đã phải "đưa ra một quyết định cảm tính nhưng hợp lý đối với việc kết thúc một phương pháp marketing truyền thống lâu đời”: Các phiên bản catalogue dạng tạp chí. 

Konrad Grüss, một giám đốc điều hành của Ikea, cho biết: “Việc tạm biệt những cuốn catalogue quen thuộc vốn dựa trên thực tế rằng hành vi và xu hướng mua sắm đã thay đổi. Để tiếp cận và tương tác được với nhiều người, chúng tôi sẽ hướng đến những cách thức mới hơn”.

Ấn bản catalogue Ikea đầu tiên được phát hành bằng tiếng Thụy Điển vào năm 1951. Phiên bản kép đầu tiên được phát hành vào năm 2000 và thời kỳ “đỉnh cao” sau đó của những cuốn catalogue này là vào năm 2016, khi Ikea đã in 200 triệu bản bằng 32 ngôn ngữ tại 50 thị trường.

Ikea hiện đang chuyển trọng tâm của mình sang bán hàng và tiếp thị kỹ thuật số. Doanh số bán hàng trực tuyến của công ty đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch, nhất là khi hàng triệu người dân phải thay đổi ngôi nhà của họ thành trường học hay văn phòng làm việc, giúp mang đến doanh số bán hàng tăng 45% trong 12 tháng tính đến tháng 8/2020, nhờ 4 tỷ lượt truy cập vào trang web của họ.

Tuy nhiên, những cửa hàng truyền thống và các quán cà phê nghỉ chân vốn được yêu thích vẫn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tăng trưởng của công ty. Giám đốc điều hành Tập đoàn Inter Ikea, Jon Abrahamsson Ring cho biết, khách hàng vẫn muốn đến để “chạm vào và thử nghiệm” các sản phẩm của hãng ở cửa hàng. Do đó, họ vẫn sẽ tiếp tục áp dụng "phương pháp tiếp cận thị trường tổng thể", cung cấp các phòng trưng bày nhỏ hơn ở trung tâm thành phố, cửa hàng Ikea truyền thống ở ngoại ô và trung tâm bán hàng trực tuyến.

Bản catalogue 2021, được phát hành vào tháng 10 vừa qua, sẽ là ấn bản cuối cùng của Ikea. Năm tới, Ikea sẽ phát hành một cuốn sách nhỏ hơn “chứa đầy cảm hứng và kiến ​​thức trang trí nội thất gia đình” cùng kỷ niệm lịch sử của những cuốn catalogue nổi tiếng này.

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...