Khủng hoảng Boeing 737 MAX, một giám giám đốc điều hành cấp cao của Boeing trả giá

Giám đốc điều hành cấp cao của Boeing đã bị sa thải ngay trong thời điểm 737 MAX vẫn còn vướng phải vô số lệnh cấm và tranh cãi.
Khủng hoảng Boeing 737 MAX, một giám giám đốc điều hành cấp cao của Boeing trả giá

Boeing Co vào thứ Ba (23/10) đã sa thải giám đốc điều hành hàng đầu thuộc bộ phận máy bay thương mại, Kevin McAllister - đánh dấu sự ra đi đầu tiên của một cán bộ cấp cao kể từ hai vụ tai nạn nghiêm trọng của dòng máy bay 737 MAX.

Công ty cho biết, họ bổ nhiệm giám đốc kỳ cựu Stan Deal thay thế cho ông McAllister trên vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Boeing Commercial Airplanes (BCA), có hiệu lực ngay lập tức. Ông Deal đã từng đứng đầu tại bộ phận Dịch vụ Toàn cầu của Boeing.

Nhà chế tạo và sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày càng lớn do lệnh đình chỉ đối với 737 MAX trên toàn thế giới kéo dài hơn 8 tháng.

Boeing 737 MAX vốn là một trong số những dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing trước khi các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia xảy ra làm 346 người thiệt mạng.

Thông báo hôm thứ Ba (23/10) được đưa ra một ngày trước khi công ty chuẩn bị báo cáo kết quả tài chính hàng quý, khiến nhiều nhân viên công ty cảm thấy rất “sốc” và một số lời đồn đoán nói rằng ông McAllister chỉ là một “vật hy sinh”, chỉ ra rằng khi ông McAllister đến BCA thì đó đã là giai đoạn cuối của quá trình phát triển 737 MAX.

Trước đây, việc Boeing quyết định trao một vị trí chủ chốt vào tay một người ngoài - ông Kevin McAllister (từng làm việc cho General Electric Co.) được coi là “khá bất thường”. Tuy nhiên, ông McAllister cũng được ghi nhận đã đóng góp thúc đẩy doanh số bán hàng của Being song song với Giám đốc bán hàng Ihssane Mounir. Nhưng mọi động lực bán hàng đã giảm sút đáng kể kể từ khi Boeing 737 MAX bị đình chỉ toàn cầu.

Một số nguồn tin cho biết, Boeing đã yêu cầu ông McAllister rời khỏi công ty, mà không đưa ra lời giải thích nào ngoài thông báo đây là một bước đi đúng đắn vào thời điểm thích hợp cho bộ máy lãnh đạo của công ty. Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho rằng quyết định này không hoàn toàn liên quan đến 737 MAX.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...