Lyft ra mắt xe điện không người lái đầu tiên tại Hoa Kỳ

Công ty vận tải mạng của Hoa Kỳ, Lyft đã hợp tác cùng nhà tiên phong trong công nghệ không người lái Motional.
Lyft ra mắt xe điện không người lái đầu tiên tại Hoa Kỳ

Lyft và Motional đã tiết lộ IONIQ 5, mẫu robotaxi mới nhất gia nhập hàng ngũ xe của công ty, đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực xe không người lái.

Những chiếc xe tự hành này sẽ ra mắt đầu tiên tại Las Vegas (Hoa Kỳ) vào năm 2022, với kế hoạch mở rộng sang các thành phố lớn khác vào năm sau. Lyft và Motional nói rằng dịch vụ “được thiết kế để có thể mở rộng” và có kế hoạch “giới thiệu công nghệ không người lái tới hàng triệu khách hàng trong tương lai.”

Người dùng Lyft sẽ có thể kiểm soát chuyến đi của họ bằng ứng dụng, từ việc mở khóa cửa xe và bắt đầu chuyến đi đến liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng qua ứng dụng Lyft AV trong xe hơi.

lyft

“Việc ra mắt IONIQ 5 hoàn toàn chạy điện trên mạng lưới xe của Lyft ở Las Vegas thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong tầm nhìn của chúng tôi, hướng đến một tương lai của phương tiện chạy điện, tự hành cho mọi người ở khắp mọi nơi”, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Lyft, Logan Green cho biết. “Xây dựng trải nghiệm mà người dùng Lyft yêu thích là cốt lõi để cải tiến công nghệ này và buổi ra mắt hôm nay cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào công nghệ tự hành của Motional theo một cách liền mạch, quen thuộc và được cá nhân hóa, tất cả đều trên một hệ thống dịch vụ mà họ đã tin tưởng.”

lyft

“Chúng tôi đang thiết kế một trải nghiệm tự hành, nơi mong đợi duy nhất của người sử dụng là thư giãn và tận hưởng chuyến đi,” ông Logan Green nói thêm.

Lyft và Motional sẽ cung cấp cho công chúng các tính năng người dùng mới trước khi dịch vụ chuyển hướng hoàn toàn không có người lái vào năm tới.

Có thể bạn quan tâm