Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Theo báo cáo, các cửa hàng bán lẻ này sẽ giới thiệu phần cứng trong các sản phẩm thực tế ảo của công ty.
Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Meta, tên gọi mới được thay đổi của Facebook, có thể sẽ phân nhánh thành các cửa hàng thực, The New York Times đưa tin. Công ty đã đổi thương hiệu vào tuần trước khi CEO Mark Zuckerberg công bố tầm nhìn của mình về việc xây dựng “metaverse”.

Trong nội bộ, Meta đã “thảo luận về việc mở các cửa hàng bán lẻ khắp thế giới,” viết, The New York Times trích dẫn các tài liệu của công ty và những người có kiến ​​thức về vấn đề.

“Các cửa hàng sẽ được sử dụng để giới thiệu các thiết bị do bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ảo của công ty sản xuất, chẳng hạn như tai nghe thực tế ảo và cuối cùng là kính thực tế tăng cường”, theo The New York Times.

Việc mở các cửa hàng vật lý sẽ là một động thái thú vị đối với công ty, vì metaverse dựa trên khái niệm “nhờ công nghệ mới, các vật thể không còn cần phải là vật chất thực tại nữa.”

“Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu thứ vật chất hiện nay có thể chỉ là hình ảnh ba chiều trong tương lai”, Zuckerberg viết trong một bức thư đăng trên blog của Meta vào ngày đổi tên thương hiệu. “TV, trò chơi trên bàn cờ, hay hệ thống đa màn hình làm việc và hơn thế nữa - thay vì những thứ vật chất được lắp ráp trong nhà máy, chúng sẽ trở thành hình ảnh ba chiều được thiết kế bởi các nhà sáng tạo trên khắp thế giới.”

Đối với người tiêu dùng không quen với thực tế ảo, các cửa hàng sẽ cho phép họ thử nghiệm dòng sản phẩm Oculus của Meta, hiện đã được bán trong các nhà bán lẻ đối tác và tại các cửa hàng pop-up trước đây. Trích dẫn tài liệu của công ty, The New York Times mô tả mục tiêu của các cửa hàng vật lý này sẽ “làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn.”

Các nguồn tin xác nhận với ấn phẩm rằng các cuộc thảo luận về việc mở cửa hàng thực đã bắt đầu vài tháng trước khi Meta đổi tên.

Người phát ngôn của Meta không thể xác nhận kế hoạch chi tiết với The New York Times nhưng lưu ý rằng tai nghe thực tế ảo của họ đang "có nhu cầu đặt hàng vô cùng cao".

Có thể bạn quan tâm