Metaverse mất dần người dùng, Meta thiếu mục tiêu chiến lược

Horizon Worlds, metaverse hàng đầu của Meta, hiện vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng về hiệu suất nội bộ, theo các tài liệu được The Wall Street Journal xem xét.
Metaverse mất dần người dùng, Meta thiếu mục tiêu chiến lược

Theo The Wall Street Journal đưa tin, Meta ban đầu đặt mục tiêu đạt 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng trong Horizon Worlds vào cuối năm, nhưng con số hiện tại còn chưa đến 200.000. Ngoài ra, các tài liệu cũng cho thấy hầu hết người dùng không quay lại Horizon sau tháng đầu tiên trên nền tảng này và số lượng người dùng đã giảm dần kể từ mùa xuân. 

Chỉ có 9% của Horizon Worlds được ít nhất 50 người ghé thăm và hầu hết phần còn lại của metaverse này chưa bao giờ được ghé thăm.

Báo cáo được đưa ra khi cổ phiếu của Meta đang trên đà sụt giảm, kèm theo đó là số lượng người dùng giảm dần và các nhà quảng cáo cân nhắc lại chi tiêu. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Meta đã giảm 62% trong năm nay.

Công ty đã đổi tên thương hiệu từ Facebook thành Meta vào năm ngoái, như một động thái nhằm phản ánh tham vọng của công ty trong việc vượt ra ngoài lĩnh vực truyền thông xã hội. 

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng metaverse, một thế giới ảo cho phép người dùng làm việc và giải trí cùng nhau. Từ đó, Meta đã tạo ra Horizon Worlds, một mạng lưới các không gian ảo, nơi người dùng có thể tương tác với nhau dưới dạng hình đại diện. Các cá nhân có thể truy cập Horizon Worlds thông qua bộ headset thực tế ảo Meta Quest.

Trong một nỗ lực để khơi dậy sự chú ý đối với metaverse, Mark Zuckerberg mới đây đã tiết lộ bộ headset thực tế ảo mới nhất của công ty, được gọi là Meta Quest Pro, tại hội nghị Meta’s Connect vào đầu tuần qua. Thiết bị có giá 1.500 USD và sở hữu các công nghệ tân tiến, chẳng hạn như chip máy tính di động Snapdragon cao cấp. 

Một phát ngôn viên của Meta nói với The Wall Street Journal rằng công ty sẽ tiếp tục cải tiến metaverse, vốn luôn được coi là một dự án kéo dài nhiều năm. Đại diện cho Meta đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của CNBC.

Meta từng tiết lộ sẽ phát hành phiên bản web của Horizon Worlds cho thiết bị di động và máy tính trong năm nay, nhưng người phát ngôn chưa cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào. 

Có thể bạn quan tâm