Nga hạn chế quyền truy cập Instagram và Facebook

Cơ quan quản lý công nghệ của Nga đã hạn chế quyền truy cập vào nền tảng mạng xã hội Instagram.
Nga hạn chế quyền truy cập Instagram và Facebook

Cơ quan quản lý công nghệ của Nga đã hạn chế quyền truy cập vào Instagram sau khi Meta Platforms bắt đầu cho phép người dùng ở một số quốc gia kêu gọi bạo lực đối với quân đội và TT Nga Putin. 

Nga đã mở một vụ án hình sự chống lại Meta và tìm cách tuyên bố công ty này là một tổ chức cực đoan vì sự thay đổi tạm thời trong chính sách về thông điệp thù hận của Meta, cho phép nhiều lời đe doạ trên Instagram và Facebook liên quan đến vấn đề Nga tấn công Ukraine.

Roskomnadzor, Cơ quan Giám sát Liên bang Nga trong lĩnh vực Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng, cho biết các giới hạn về quyền truy cập vào Instagram được thực hiện “theo lệnh của Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga."

Nga đã chặn quyền truy cập ở nước này vào Facebook vào ngày 4/3 sau khi nền tảng này đặt giới hạn đối với các phương tiện truyền thông liên kết với chính phủ Nga. 

Instagram và Facebook đều có hơn 60 triệu người dùng ở Nga tính đến tháng 11, theo trang dữ liệu Statista.

Reuters lần đầu tiên báo cáo sự thay đổi đối với chính sách về thông điệp thù hận của Meta, trích dẫn các email nội bộ từ công ty. Chính sách này cho phép người dùng Instagram và Facebook ở Nga, Ukraine và Ba Lan kêu gọi chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Nó cũng cho phép kêu gọi bạo lực đối với binh lính Nga ở ba quốc gia đó và một số quốc gia khác ở Đông Âu, Baltics và Tây Á.

Kể từ ngày 24/2, số lượt tải xuống của 10 ứng dụng VPN hàng đầu trong App Store của Apple và Cửa hàng Google Play ở Nga đã tăng 1.500% so với khoảng thời gian 13 ngày trước đó, theo dữ liệu từ SensorTower tổng hợp cho CNBC .

Có thể bạn quan tâm