Nhà bán lẻ hàng xa xỉ nổi tiếng YOOX Net-A-Porter bị phạt nặng vì giảm giá "như không"

Cơ quan chống độc quyền Ý đã phạt nhà bán lẻ hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin sai lệch và chính sách hoàn trả mập mờ.
YOOX Net-A-Porter

Cuối tuần qua, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã đưa ra thông báo về việc phạt doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter (YNAP) 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin giảm giá sai lệch (với mức giá cuối cùng "gần như giống" với giá ban đầu khi chưa giảm) và chặn các đơn hàng hoàn trả ở một mức giá nhất định. Các vi phạm đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 2019-2022.

YNAP cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết của cơ quan quản lý, đồng thời nói trong một bình luận gửi qua email cho Reuters rằng họ “luôn tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về ứng xử thương mại”.

YOOX Net-A-Porter Group là nhà bán lẻ thời trang và xa xỉ trực tuyến hàng đầu thế giới phục vụ hơn 4,3 triệu khách hàng tại 180 quốc gia. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 5/10/2015 sau thương vụ sáp nhập giữa Yoox Group và Net-a-porter Group - hai cái tên lớn trong ngành bán lẻ thời trang trực tuyến. Yoox ban đầu được thành lập bởi Federico Marchetti tại Milan vào năm 2000 và Net-a-Porter được thành lập bởi Natalie Massenet tại London vào năm 2000. 

Từ năm 2015 đến 2021, YNAP được kiểm soát bởi tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont cho đến khi họ bán phần lớn cổ phần cho công ty thương mại điện tử hàng xa xỉ Farfetch và nhà phát triển Dubai Mall Mohamed Alabbar.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…