Nhà bán lẻ hàng xa xỉ nổi tiếng YOOX Net-A-Porter bị phạt nặng vì giảm giá "như không"

Cơ quan chống độc quyền Ý đã phạt nhà bán lẻ hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin sai lệch và chính sách hoàn trả mập mờ.
YOOX Net-A-Porter

Cuối tuần qua, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã đưa ra thông báo về việc phạt doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu trực tuyến YOOX Net-A-Porter (YNAP) 5,25 triệu euro vì quảng bá thông tin giảm giá sai lệch (với mức giá cuối cùng "gần như giống" với giá ban đầu khi chưa giảm) và chặn các đơn hàng hoàn trả ở một mức giá nhất định. Các vi phạm đã diễn ra trong khoảng thời gian từ 2019-2022.

YNAP cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết của cơ quan quản lý, đồng thời nói trong một bình luận gửi qua email cho Reuters rằng họ “luôn tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về ứng xử thương mại”.

YOOX Net-A-Porter Group là nhà bán lẻ thời trang và xa xỉ trực tuyến hàng đầu thế giới phục vụ hơn 4,3 triệu khách hàng tại 180 quốc gia. Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 5/10/2015 sau thương vụ sáp nhập giữa Yoox Group và Net-a-porter Group - hai cái tên lớn trong ngành bán lẻ thời trang trực tuyến. Yoox ban đầu được thành lập bởi Federico Marchetti tại Milan vào năm 2000 và Net-a-Porter được thành lập bởi Natalie Massenet tại London vào năm 2000. 

Từ năm 2015 đến 2021, YNAP được kiểm soát bởi tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont cho đến khi họ bán phần lớn cổ phần cho công ty thương mại điện tử hàng xa xỉ Farfetch và nhà phát triển Dubai Mall Mohamed Alabbar.

Có thể bạn quan tâm