Samsung tính tăng giá sản xuất chip bán dẫn lên 20%

Samsung, được cho là đang có kế hoạch tăng giá sản xuất chip lên tới 20% để bù đắp chi phí vật liệu tăng.
Samsung tính tăng giá sản xuất chip bán dẫn lên 20%

Bloomberg vừa cho biết, Samsung dường như đang đàm phán với các khách hàng về việc tăng giá chip bán dẫn đặt hàng theo khuôn mẫu lên 20% theo các điều khoản hợp đồng. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Samsung cho biết họ không thể đưa ra bình luận về vấn đề.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip khuôn mẫu theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của Đài Loan. 

Mảng kinh doanh này của Samsung đạt doanh số hàng quý cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay do nhu cầu từ tất cả các ứng dụng được duy trì ổn định đồng thời sản lượng của quy trình tiên tiến được cải thiện.

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược và thị trường chip khuôn mẫu của Samsung, Kang Moon-soo, trong một cuộc họp báo cho biết, doanh thu của công ty đã được cải thiện và sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực trong những năm tới.

"Nếu nhìn vào sổ đặt hàng của chúng tôi trong khoảng thời gian 5 năm tới, thì tổng số đơn đặt hàng gấp khoảng 8 lần doanh thu năm trước của chúng tôi”, vị lãnh đạo Samsung cho biết.

Việc Samsung tăng giá được xem là phù hợp xu hướng toàn ngành chip bán dẫn khi lạm phát có xu hướng gia tăng cao và chi phí nguyên liệu thô cũng tăng.

TSMC cũng đã cho biết rằng sẽ tăng giá chip bán dẫn lên từ 5-9% vào năm 2023. 

Có thể bạn quan tâm