Siêu tàu Energy Observer đang dừng chân tại thành phố Hồ Chí Minh

Con tàu quan sát năng lượng – Energy Observer đã ghé lại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khởi hành vào năm 2017 từ Saint-Malo, con tàu này đã di chuyển hơn 50.000 hải lý với 72 lần dừng chân, trong đó có 16 lần tổ chức làng giáo dục lưu động và đến thăm hơn 40 quốc gia.
Siêu tàu Energy Observer đang dừng chân tại thành phố Hồ Chí Minh

Energy Observer là tàu không phát thải, hoạt động bằng Hydrogen đầu tiên do Tập đoàn Groupe BPCE (Pháp) phát triển mong muốn cải thiện chất lượng sống thông qua những đóng góp bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. Con tàu đi vòng quanh thế giới với mục tiêu quảng bá cho quá trình chuyển đổi sinh thái, đồng thời mang theo thông điệp của Pháp về nhu cầu cấp bách trong vấn đề bảo tồn trái đất. Việt Nam là một trong những điểm dừng chân cuối cùng trên chuyến Du hành của Energy Observer ở Đông Nam Á.

20222506-Yacht-2-930x620.jpg

20222506-Yacht-9-930x523.jpg 20222506-Yacht-5-930x523.jpg

Tàu Energy Observer có chiều dài 30m, ngang 12m và có tốc độ tối đa lên đến 14 hải lý/giờ. Ngoài Hydrogen, tàu còn có thể vận hành bằng năng lượng mặt trời thông qua hơn 200 tấm pin năng lượng mặt trời được thiết kế phía trên. Những tấm pin này có thể cung cấp năng lượng cho hầu hết các hoạt động trên tàu, từ động cơ đến các thiết bị nhà bếp. Đồng thời, cũng có thể sử dụng năng lượng nước và buồm. Theo Luc Boursiere – kỹ sư hệ thống tàu cho biết, toàn bộ con tàu khi được sạc đầy năng lượng có thể di chuyển được trong khoảng từ 4 – 7 ngày.

20222506-Yacht-8-930x523.jpg

Tàu Energy Observer ứng dụng một phương pháp được gọi là “thẩm thấu ngược”. Theo đó, nước biển bơm vào được chuyển thành nước tinh khiết, sau đó được điện phân bằng pin. Quá trình điện phân phân tách các phân tử nước thành oxy và hydro tinh khiết. Hydro được lưu trữ trong 8 thùng trên cánh tàu, những thùng chứa này có thể tích trữ đủ hydro để cung cấp năng lượng cho con tàu trong 6 ngày. Khi pin sắp hết và không có đủ ánh nắng mặt trời, hydro sẽ được sử dụng để tạo ra điện bằng cách sử dụng cùng một loại pin nhiên liệu được tìm thấy trong Toyota Mirai sedan.

20222506-Yacht-3.jpg

Bên dưới boong tàu gồm 6 cabin, khu vực tiếp khách rộng gấp đôi không gian làm việc của thủy thủ đoàn, nhà bếp và những gì Nicolet gọi là bộ não của con tàu. Tương tự như bảng hiển thị trên ô tô hybrid hoặc ô tô điện, máy tính này biểu thị đầy đủ các thông số cho nhóm điều khiển, từ lượng điện tạo ra, đến mức điện tiêu thụ nhỏ nhất như pha một tách cà phê. Đặc biệt, trên tàu còn có cả một phòng thí nghiệm chuyển đổi sinh thái được thiết kế để thúc đẩy công nghệ không phát thải.

20222506-Yacht-4-930x523.jpg
20222506-Yacht-1.jpeg
20222506-Yacht-6-930x523.jpg
20222506-Yacht-7-930x523.jpg

Xem thêm

Thị trường du thuyền Việt Nam: Tiềm năng trong khó khăn

Thị trường du thuyền Việt Nam: Tiềm năng trong khó khăn

Dự kiến du thuyền chạy động cơ vẫn là dòng sản phẩm chủ đạo do những thế mạnh mà nó mang lại. Tiếp đó là thị trường du thuyền buồm cũng đang xuất hiện nhu cầu ngày càng nhiều. Xa hơn, theo xu hướng chung của thế giới, du thuyền điện sẽ dần xâm nhập và tiến tới là du thuyền chạy bằng nhiên liệu Hydro…

Có thể bạn quan tâm

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe cảnh sát độc đáo nhất thế giới

Một trong những phần thú vị nhất khi trở thành cảnh sát là có thể trải nghiệm trên một chiếc xe cảnh sát, từ những chiếc Ferrari cổ điển ở Colombia cho đến những chiếc Bugatti phá kỷ lục ở Dubai...

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Volkswagen Beetle: Hoài niệm một thương hiệu

Với hình dáng “kỳ quặc”, Volkswagen Beetle được những người mê xe yêu thích qua nhiều thế hệ. Di sản của “bọ cánh cứng” để lại là không thể phủ nhận và nhiều người đã từng rất đau lòng khi nghe thông tin ngừng sản xuất Beetle vĩnh viễn...