Sony và Honda có khả năng ra mắt một liên doanh độc lập về xe điện

Cả hai công ty hàng đầu Nhật Bản đều đồng ý hợp tác với một liên doanh riêng biệt.
Sony và Honda có khả năng ra mắt một liên doanh độc lập về xe điện

Vào tháng 3 vừa qua, Sony và Honda đã công bố mối quan hệ hợp tác mới để cùng nhau thiết kế và sản xuất xe điện, nhưng có vẻ như hai công ty đã quyết định thành lập một thực thể riêng thay vì sử dụng tên thương hiệu hiện tại. 

Theo một tuyên bố từ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony, Kenichiro Yoshida với Nikkei, hai tập đoàn “chia sẻ quan điểm rằng tốt hơn nên làm cho liên doanh được độc lập, về lâu dài, thay vì đặt nó dưới quyền của Sony hoặc Honda”. 

Ông Yoshida nói thêm rằng có "khả năng" hai công ty sẽ bán cổ phần trong liên doanh mới hoặc thậm chí có thể chào bán IPO, và ông “hy vọng sẽ có thể tiết lộ nhiều hơn vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần."

Kế hoạch hợp tác song phương giữa hai tập đoàn lần đầu tiên được công bố cách đây ba tháng khi Sony chia sẻ ý định “lan toả khắp thế giới mọi cung bậc cảm xúc thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ” “xoay quanh vấn đề an toàn, giải trí và khả năng thích ứng. Mối quan hệ hợp tác cũng diễn ra ngay sau khi Honda công bố kế hoạch chuyển đổi toàn bộ các dòng xe sang EV vào năm 2040 vào năm 2040, với 40 tỷ USD dành ra để sản xuất 30 mẫu xe điện mới trong thập kỷ tới.

Có thể bạn quan tâm