Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần ở một số quốc gia vào năm 2025.
Starbucks sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025

Starbucks đã cam kết ngừng sử dụng cốc dùng một lần vào năm 2025, trước hết là ở Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Công ty đặt mục tiêu cắt giảm một nửa lượng rác thải trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Thương hiệu đồ uống từ lâu đã hứa sẽ cắt giảm khoảng 7 tỷ cốc dùng một lần mà hãng sử dụng hàng năm, phần lớn trong số đó sau khi được sử dụng sẽ thải ra các bãi chôn lấp. Trong nhiều thập kỷ qua, Starbucks luôn có ưu đãi giảm giá 10 cent cho những khách hàng mang theo cốc cá nhân, nhưng rất ít người chọn phương án này. 

Sau công bố vào năm ngoái về việc Starbucks có kế hoạch trở thành “nguồn tài nguyên tích cực”, công ty đã đặt ra nhiều chiến lược nhằm cắt giảm việc sử dụng nước, phát thải carbon và chất thải.

Ngày 6/4, công ty cho biết họ sẽ chạy thử nghiệm hai tháng cho chương trình “mượn và trả”tại 5 cửa hàng ở Seattle (Mỹ). Bên cạnh đó, ngày 5/4, công ty cũng tiết lộ một loạt mục tiêu mới cho thị trường Hàn Quốc, bao gồm giảm lượng khí thải carbon xuống 30% vào năm 2025.

Để cắt giảm lưu lượng sử dụng cốc dùng, Starbucks có kế hoạch giới thiệu chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng lại cốc và bình nước cá nhân. Vào mùa hè này, khách hàng tại Hàn Quốc sẽ có thể “mượn” những chiếc cốc/bình Starbucks với một khoản tiền đặt cọc nhỏ và sau đó trả lại tại những điểm trả hàng không tiếp xúc.

Cổ phiếu của Starbucks đã tăng 1,9% trong phiên giao dịch sáng 7/4. Cổ phiếu của công ty đã tăng 64% so với năm ngoái, mang lại giá trị thị trường là 131 tỷ USD.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...