Tập đoàn Emirates công bố kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2021-22: Phục hồi!

Tập đoàn Emirates mới đây đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm tài chính 2021-22. Báo cáo phản ánh sự phục hồi của tất cả các mảng kinh doanh và cho thấy sự nới lỏng các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.
Tập đoàn Emirates công bố kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2021-22: Phục hồi!

Doanh thu của tập đoàn đạt 24,7 tỷ dirham UAE (tương đương 6,7 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm 2021-22, tăng 81% so với mức 13,7 tỷ dirham UAE (tương đương 3,7 tỷ USD) trong giai đoạn cùng kỳ năm ngoái. Sự hồi phục mạnh mẽ này là nhờ việc nới lỏng các hạn chế đi lại trên toàn thế giới và sự gia tăng tương ứng về nhu cầu vận tải hàng không khi các quốc giá tiến hành các chương trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19. 

Tập đoàn báo cáo khoản lỗ thuần 5,7 tỷ dirham UAE (tương đương 1,6 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm 2021-22, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 14,1 tỷ AED (tương đương 3,8 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn cũng ghi nhận Lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần (EBITDA) đạt 5,6 tỷ dirham UAE (tương đương 1,5 tỷ USD), một sự thay đổi ngoạn mục so với mức EBITDA âm 43 triệu dirham UAE (tương đương 12 triệu USD) cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của tập đoàn.

Tập đoàn tiếp tục duy trì tình hình tiền mặt tốt ở mức 18,8 tỷ dirham UAE (tương đương 5,1 tỷ USD) tính đến ngày 30/9/2021 so với mức 19,8 dirham UAE (tương đương 5,4 tỷ USD) tại thởi điểm 31/3/2021.

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Hãng hàng không và Tập đoàn Emirates cho biết: “Đầu năm tài chính 2021-22 của chúng tôi là thời điểm chương trình tiêm chủng vắc-xin được triển khai với quy mô chưa từng có trên khắp thế giới. Đánh giá tất cả các mảng kinh doanh của Tập đoàn, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong hoạt động và nhu cầu khi các quốc gia nới lỏng hạn chế đi lại. Đà tăng này diễn ra trong suốt mùa hè và tiếp tục phát triển ổn định vào mùa đông và cả thời gian sau đó.

Mảng vận tải hàng hóa của chúng tôi tiếp tục được phát triển rất tốt, làm bàn đạp giúp chúng tôi có thể nhanh chóng khôi phục các dịch vụ cho hành khách. Mặc dù vẫn còn một số việc phải làm trước khi khôi phục hoạt động của Tập đoàn về mức trước đại dịch và tạo lợi nhuận trở lại nhưng chúng tôi đang trên đà phục hồi với doanh thu tốt và tình hình tiền mặt ổn định tính đến cuối giai đoạn nửa đầu năm 2021-2022”.

"Khả năng xoay chuyển và vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của chúng tôi cho đến nay, có được là nhờ vào thương hiệu mạnh, sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, năng lực số và đổi mới của Emirates và dnata, cũng như đội ngũ nhân sự tuyệt vời của chúng tôi. Chúng tôi dự định tiếp tục đầu tư vào những khía cạnh cốt lõi này để đưa doanh nghiệp của chúng tôi tiến tới tương lai, cùng với các quy trình tinh gọn hơn và năng lực công nghệ mới mà chúng tôi đã và đang thực hiện từ những tháng qua."

Tập đoàn Emirates đã có thể khai thác nguồn tiền mặt dự trữ dồi dào của mình và tiếp cận nguồn tài trợ từ Chủ sở hữu và cộng đồng tài chính rộng lớn hơn để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh của Tập đoàn qua những thách thức chưa từng có đối với ngành hàng không và du lịch do COVID-19 gây ra. Trong nửa đầu năm 2021-2022, Chủ sở hữu Tập đoàn đã dồn thêm 2,5 tỷ dirham UAE (681 triệu USD) vào Emirates qua hình thức đầu tư cổ phần và họ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ hãng hàng không trên con đường phục hồi.

Tính đến 30/9/2021, quy mô nhân viên của Tập đoàn Emirates đã giảm nhẹ 2% xuống còn 73.571 người so với thời điểm 31/3/2021. Nhằm phù hợp với sự gia tăng dự kiến về năng lực và hoạt động kinh doanh trong những tháng tới, Emirates và dnata đã bắt tay vào các đợt tuyển dụng có mục tiêu để hỗ trợ các nhu cầu của hãng, ưu tiên việc tuyển lại nhân viên trước đây đã nghỉ phép hoặc nghỉ việc.

Có thể bạn quan tâm