Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group cho biết, khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.
Tập đoàn SoftBank báo lỗ ròng hơn 23 tỷ USD do đầu tư thiếu hiệu quả

Tập đoàn SoftBank Group vừa thông báo khoản lỗ ròng 23,4 tỷ USD trong quý 1 năm tài chính 2022/2023 (tính đến hết tháng 3/2023), sau khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất khiến giá các cổ phiếu công nghệ sụt giảm.

SoftBank cho biết khoản lỗ ròng giai đoạn tháng 4-6/2022 là 3.160 tỷ yen, so với khoản lợi nhuận ròng là 761,5 tỷ yen trong cùng kỳ năm tài chính trước.

Tập đoàn cho rằng đồng yen yếu và xu hướng giá cổ phiếu giảm trên toàn cầu do lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế bởi lạm phát và lãi suất tăng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt giảm này.

SoftBank cho biết thêm rằng trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của tập đoàn bị lỗ nặng trong quý 1 vừa qua có "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang (Hàn Quốc) và công ty dịch vụ giao đồ ăn DoorDash (Mỹ).

Vào năm 2019-2020, SoftBank đã báo cáo khoản lỗ ròng kỷ lục khi đó là 961,6 tỷ yen, do sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến khoản đầu tư của tập đoàn vào công ty khởi nghiệp chia sẻ văn phòng WeWork.

Xem thêm

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Grab sắp nhận thêm 500 triệu USD từ SoftBank

Theo Reuters, SoftBank đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD vào nền tảng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, tiếp tục dẫn đầu trong các tập đoàn, quỹ đầu tư rót vốn vào Grab.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...