Tháng 7 không còn là mùa cao điểm du lịch của châu Âu

Do các tác động của biến đổi khí hậu, tháng 4 được đánh giá sẽ thay thế tháng 7 để trở thành mùa du lịch cao điểm tại châu Âu…

Khách du lịch tại Ý
Khách du lịch tại Ý

Với nhiệt độ ở châu Âu đã lên đến mốc kỷ lục vào mùa hè này, xu hướng du lịch dự kiến sẽ có sự thay đổi trong những năm tới.

Theo báo cáo của Uỷ ban Du lịch châu Âu, do hiện tượng nóng lên toàn cầu, nhu cầu du lịch tới châu Âu sẽ dần chuyển sang thời điểm tháng 4 thay vì tháng 7 như trước đây.

Như Ủy ban giải thích, nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 hoặc 4 độ C sẽ làm giảm gần 10% lượng khách du lịch trong mùa hè ở các khu vực ven biển phía Nam. Mặt khác, nhu cầu về du lịch tới phía bắc sẽ tăng thêm 5% và nhiều người sẽ chọn đi du lịch trước khi mùa hè chính thức bắt đầu để hưởng thụ thời tiết mát mẻ.

“Dựa trên các dữ liệu được báo cáo, sự quan tâm của khách du lịch đối với châu Âu sẽ giảm vào tháng 7 và tăng vào tháng 4. Dù cho có sự thay đổi nhu cầu theo mùa, nhưng du lịch sẽ vẫn phát triển tốt trong thời gian tới”, tuyên bố của Ủy ban EU nhấn mạnh.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện đầu năm nay cho thấy, gần 30% khách du lịch tới châu Âu có ý định đến đây trong thời gian tháng 4 đến tháng 5, tăng 6% so với năm 2022. Ngược lại, chỉ có 23% người mong đợi thực hiện các chuyến đi trong tháng 7 tháng 8, giảm 9% so với năm ngoái. Sự thay đổi này có thể phản ánh mong muốn tránh đám đông cao điểm và các đợt nắng nóng.

Năm nay, Ý, Pháp, Hy Lạp và Bồ Đào Nha - những nơi thường chào đón hàng triệu lượt khách đến mỗi mùa hè - đã ghi nhận một số khu vực có nhiệt độ cao nhất trong hơn 50 năm. Và cũng vì nhiệt độ tăng cao mà những điểm đến này phải đối mặt với nạn cháy rừng, đe dọa đến cuộc sống người dân và sự an toàn của du khách.

châu âu.png

Chi phí đi lại tăng do lạm phát và tài chính cá nhân vẫn là mối quan tâm lớn nhất của du khách. Điều này có thể giải thích tại sao 51% khách du lịch đã chủ động đặt chỗ trước toàn bộ cho chuyến đi – tăng 8% so với năm ngoái – để đảm bảo có được mức giá “hời nhất”.

Điều kiện thời tiết dễ chịu (18%) là động lực lớn nhất trong quá trình lựa chọn điểm đến, tiếp theo là những ưu đãi du lịch hấp dẫn (17%), không quá đông đúc (11%) và sự thân thiện của cộng đồng địa phương (10%). Bên cạnh đó, 7% du khách cho rằng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt là mối lo ngại đáng kể. Cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine vẫn là một mối lo ngại khác (12%), chủ yếu là ở những người được hỏi ở Thụy Sĩ, Ba Lan, Áo, Ý và Hà Lan.

Riêng đối với người dân châu Âu, để đối phó với chi phí du lịch ngày càng tăng, 37% hiện đang phân bổ ngân sách trên 1.500 Euro cho mỗi chuyến đi trong khu vực– tăng 7% so với năm 2022. Ngoài ra, 19% du khách dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi sắp tới.

Pháp và Tây Ban Nha vẫn là những điểm đến được yêu thích nhất. Ý, Hy Lạp và Đức theo sau, trong đó Bỉ cũng lọt vào danh sách 10 điểm hàng đầu ở châu Âu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…