Thị trưởng Seoul được phát hiện tử vong khi vướng phải nhiều cáo buộc phạm tội

Một trong những quan chức dân cử nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, thị trưởng lâu năm của thủ đô Seoul, đã được phát hiện tử vong vào hôm nay (10/7) sau khi được báo cáo mất tích.
Thị trưởng Seoul được phát hiện tử vong khi vướng phải nhiều cáo buộc phạm tội

Thi thể của cố thị trưởng Park Won Soon đã được tìm thấy tại Núi Bugak phía Bắc Seoul vào khoảng nửa đêm, rạng sáng thứ Sáu (10/7) sau cuộc tìm kiếm kéo dài huy động hàng trăm cảnh sát khu vực vào cuộc, Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cho biết. 

Theo dữ liệu cảnh sát thu thập được, cố thị trưởng Park đã huỷ bỏ hết các cuộc họp dự kiến trong ngày, sau đó đội mũ đen, đeo ba lô và rời khỏi nhà riêng vào khoảng 10 giờ 40 phút sáng. 

Cơ quan đã không đưa ra nguyên nhân về cái chết của cố thị trưởng Park, đồng thời cho biết “không có dấu hiện của tấn công hay hãm hại” nhưng vẫn sẽ cần một cuộc điều tra chi tiết hơn.

Con gái của ông Park đã báo cáo cảnh sát về việc ông mất tích vào lúc 5 giờ 17 phút chiều thứ Năm (9/7) và cho biết ông đã để lại một tin nhắn “giống như di chúc”. 

Trước đó vào thứ Tư (8/7), một cựu thư ký của ông Park đã đệ đơn khiếu nại lên chính quyền về các vụ việc quấy rối tình dục trong quá khứ. Việc này đã gây chấn động tại Hàn Quốc trong những ngày qua, vì ông Park Won Soon luôn được biết đến là một người ủng hộ phụ nữ và coi trọng bình đẳng giới. 

Ông Park Won Soon được bổ nhiệm vị trí thị trưởng của Seoul từ năm 2011, là một trong những quan chức có nhiều đóng góp trong công cuộc ứng phó đại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Từng là một luật sư thành công vào những năm 1990, ông Park nổi tiếng với những chiến thắng giúp bảo vệ nạn nhân bị quấy rối tình dục đầu tiên tại đất nước và là một nhà hoạch định chính sách luôn ủng hộ các phong trào kêu gọi bình đẳng giới. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc biểu tình dưới ánh nến nhằm lên án cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vào năm 2017. 

Ông Park Won Soon đã được coi là một ứng cử viên đầy tiềm năng tham gia tranh cử cho vị trí tổng thống trong cuộc bầu cử 2020 sắp tới.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm