Triển lãm hàng không lớn nhất châu Á “hiu hắt” vì virus corona

Một số công ty hàng không đã từ chối tham gia Singapore Airshow do lo ngại về dịch virus corona mới đây.
Triển lãm hàng không lớn nhất châu Á “hiu hắt” vì virus corona

Singapore Airshow - triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, được tổ chức 2 năm một lần, sẽ chính thức bắt đầu khai mạc vào ngày 11/2. Tuy nhiên, dưới những lo ngại về virus corona đang bùng phát khiến Singapore áp dụng lệnh từ chối nhập cảnh đối với bất kỳ du khách nào có lịch sự di chuyển đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. 

Số người chết vì virus corona hiện được báo cáo là 361 người ở Trung Quốc (1 người Trung Quốc tại Philippines) và số ca nhiễm bệnh được xác định lên tới 17.205 ở nước này. Loại chủng virus có triệu chứng giống cám cúm, có thể lây truyền từ người sang người, đã bùng phát tại thành phố Vũ Hán và lây lan sang hơn 20 quốc gia và khu vực khác. 

Experia Events, nhà tổ chức chính của Singapore Airshow cho biết, trong tuần trước chương trình vẫn được cho là sẽ tiếp tục theo kế hoạch, nhưng theo tính toán từ chính phủ, chắc chắn số lượng nhà triển lãm tham dự và khách tham quan cũng sẽ giảm đi đáng kể. 

Một số công ty hàng không vũ trụ lớn như nhà sản xuất máy bay phản lực Textron Inc và General Dynamics Corp đã thông báo về việc họ không còn dự định tham gia vào Singapore Airshow. 

Nhà tổ chức cũng cho biết, chương trình sẽ có sẵn đội ngũ y bác sĩ để khám chữa cho những du khách có dấu hiệu không khoẻ. 

Lần tổ chức trước đây, năm 2018, đã có 54.000 đơn vị thương mại từ 147 quốc gia và 1.062 công ty tham dự, kết nối, tham quan triển lãm và ký kết thoả thuận hàng không thương mại, hoạt động quốc phòng, bảo trì và sửa chữa máy bay kinh doanh. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm