Tỷ phú Pejman Ghadimi: Hành trình từ rửa xe thuê đến nhà sáng lập 3 startup

Trở thành triệu phú năm 18 tuổi, từng bị sa thải ở tuổi 25 nhưng sau đó, thành lập thành công 3 startup và trở thành tỷ phú sau 7 năm... Đó là hành trình trở thành tỷ phú tự thân của doanh nhân
Tỷ phú Pejman Ghadimi: Hành trình từ rửa xe thuê đến nhà sáng lập 3 startup

Được nhiều người biết đến là nhà sáng lập startup của 3 startup với doanh thu tổng cộng 40 triệu USD mỗi năm nhưng ít ai ngờ, trước khi trở thành tỷ phú tự thân, Pejman Ghadimi đã phải trải qua cuộc sống cơ cực và nhiều năm đi làm thuê.

Pejman Ghadimi được nuôi dưỡng bởi một bà mẹ độc thân nên ngay từ nhỏ, Pejman Ghadimi luôn mong muốn và nỗ lực không ngừng để thoát khỏi sự nghèo khó và tù túng. Ở tuổi 14, không giấy tờ tuỳ thân, không thẻ cư trú, Ghadimi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để phụ giúp trang trải cuộc sống gia đình. 

Cuối cùng, ông được nhận vào làm công việc tiếp thị qua điện thoại và nghiêm túc làm bởi cho rằng đây công việc duy nhất có thể làm. Pejman dần thăng tiến lên các vị trí cao hơn sau 4 năm làm việc tại công ty này. 

Năm 18 tuổi, Pejman trở thành một quản lý ngân hàng với mức lương 6 con số - điều hiếm thấy đối với một người không có bằng cấp và chỉ tốt nghiệp trung học. 

Pejman là một doanh nhân tự lập và là tác giả cuốn sách bán chạy nhất vào năm 1982 trong cuộc cách mạng ở Iran, lớn lên tại Pháp trong phần lớn thời thơ ấu của mình và cuối cùng chuyển sang Hoa Kỳ năm 1997.

Từng phải cầu xin để được làm công việc vệ sinh tại cửa hàng McDonald's nhưng bị từ chối nhiều lần. Công việc đầu tiên của Ghadimi là rửa xe cho hàng xóm

Do thiếu tài chính, Pejman đã quyết định bắt đầu làm việc từ khi còn nhỏ và tập trung nỗ lực vào ngân hàng, nơi ông đã tự xây dựng một cái tên cho mình rất nhanh chóng, leo thang bậc lên đến cấp VP trong khoảng thời gian 4 năm ngắn mà không có bất kỳ loại hình giáo dục chính thức. 

Nhanh chóng tiến thêm 3 năm nữa và Pejman rời khỏi ngân hàng với một số lượng lớn kinh nghiệm sau này đã được áp dụng để thành lập ba doanh nghiệp lớn: VIP Motoring, Tư vấn bí mật và Secret Entourage (tổng cộng thu về trên 40 triệu đô la mỗi năm). 

Ông lập startup đầu tiên Secret Consulting chuyên đào tạo những người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng nhưng không được thành công bởi không ai muốn trả tiền cho dịch vụ đó. 

Không từ bỏ, với tư tưởng làm những điều mình muốn nhưng trên cơ sở giúp đỡ những người khác, Pejman nảy ý tưởng thành lập Secret Entourage - một blog chia sẻ thành công của các doanh nhân tự thân. 

Pejman chia sẻ một quan điểm rất độc đáo về thành công và tinh thần kinh doanh. Một trong số đó liên quan đến sự ra đời của sự đổi mới thông qua tác động đối với những người khác cũng như mối quan hệ của con người mà chúng ta tạo ra hàng ngày được hỗ trợ bởi những năm kinh nghiệm thực tiễn và có hiệu quả. 

Pejman Ghadimi chuyên hỗ trợ đào tạo về quản trị, dịch vụ khách hàng và kinh doanh 

Ngoài ra, Pejman là tác giả của 10 cuốn sách cho đến nay. Lý thuyết vòng thứ ba bán chạy nhất gần đây nhất của ông, tập trung vào lộ trình độc đáo để đạt được mức độ tự nhận thức cao hơn tận dụng sức mạnh của tinh thần kinh doanh.

Tuy nhiên, với đam mê dùng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ người trẻ, Pejman xây dựng lại  Secret Consulting để hỗ trợ đào tạo về quản trị, dịch vụ khách hàng và kinh doanh. Ông đầu tư vào công nghệ và tiếp thị để vận hành doanh nghiệp. 

Nhận thấy nhu cầu rất lớn, ông bắt đầu tạo ra một mạng lưới hơn 300 triệu phú và tỷ phú trên khắp nước Mỹ, để chia sẻ kinh nghiệm với người khác - những điều có thể giúp họ đổi đời. Sau 7 năm, Secret Entourage giúp Pejman trở thành tỷ phú. 

Lời khuyên của Pejman dành cho các doanh nhân khởi nghiệp: "Hãy nghĩ về việc bạn có thể cho đi như thế nào với công việc của mình. Nếu sẵn sàng trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mình tham gia trong 10 năm tới, chắc chắn bạn sẽ thành công". 

Mặc dù hiện đang độc lập về mặt tài chính, Pejman tập trung nỗ lực của mình vào việc dạy cho người khác tầm quan trọng của nhận thức về bản thân, niềm tin, và khả năng xác định vai trò và mục đích của bạn. 

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…