Video: Đặc nhiệm Nga, quân đội Syria phá hủy hầm ngầm IS gần Palmyra

Ngày 11/5, kênh truyền hình Zvezda TV đưa tin: Lực lượng đặc nhiệm Nga và quân đội Syria phát hiện và phá hủy một boongke hầm ngầm lớn của các phần tử khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Boongke hầm ngầm có vị trí gần thành phố cổ Palmyra, phía đông Homs. Lực lượng đặc nhiệm Nga – Syria phát hiện ra hầm ngầm nay trong tình trạng đang được sử dụng. Đơn vị công binh Nga và Syria sử dụng 2,5 tấn thuốc nổ TNT để đánh sập và phá hủy hoàn toàn công trình ngầm này.

Theo phóng sự video của phóng viên chiến trường kênh TV Zvezda, boongke được trang bị hệ thống thông gió và thoát nước hoàn hảo, kho chứa vũ khí và nhiên liệu. Hầm ngầm có hai lối ra vào trên sườn núi khác nhau, các hầm phòng ở có gắn màn hình quan sát bên ngoài, nơi các thủ lĩnh IS đã cư trú.

"Trong quá trình kiểm tra hang động, đặc nhiệm Nga tìm thấy một số vũ khí và đạn dược do nước ngoài sản xuất, trong đó có một súng máy M-60, hai súng trường tấn công M-16, các hộp đạn cỡ 7,62 và 5,56 mm, lựu đạn" - một đặc nhiệm Nga cho biết.

Quân đội Syria và quân tình nguyện địa phương, được sử yểm trợ của không quân và đặc nhiệm Nga, đang tiến hành chiến dịch truy quét IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Lữ đoàn Quân tình nguyện Palestine al-Quds đã thực hiện các hoạt động truy quét IS trong hơn một năm qua. Mặc dù bị không kích, truy quét và có nhiều tổn thất, nhưng IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Syria và dân thường ở miền trung Syria.

Trong tình huống vùng đông bắc Syria đang nằm trong quyền kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn, và khu vực biên giới As – Tanf đang bị quân đội Mỹ chiếm đóng, quân đội Syria không thể triệt để tiêu diệt được IS. Cuộc chiến đấu chống khủng bố tiếp tục kéo dài.

Có thể bạn quan tâm