Volkswagen tích cực đẩy mạnh xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện và pin ở Hoa Kỳ

Volkswagen đang “tích cực” tìm cách thành lập các cơ sở lắp ráp và pin mới ở Mỹ, Giám đốc điều hành của công ty Scott Keogh, nói với CNBC.
Volkswagen tích cực đẩy mạnh xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện và pin ở Hoa Kỳ

Ông Keogh từ chối thảo luận về các địa điểm tiềm năng cho các hoạt động như vậy. Các nỗ lực điện khí hóa của nhà sản xuất ô tô Đức hiện đang có trụ sở tại Tennessee, bao gồm cả việc sản xuất nội địa hóa mẫu xe crossover EV VW ID.4, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

“Chúng tôi đang trong quá trình xem xét một cơ sở sản xuất khác và cũng xem xét một cơ sở sản xuất pin,” ông Keogh cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Người phát ngôn của hãng cho biết Volkswagen vẫn đang thảo luận và đánh giá các lựa chọn của mình và chưa có quyết định nào được đưa ra.

Các cơ sở như vậy, cho dù là mới hoàn toàn hay mở rộng, đều sẽ là một quyết định quan trọng và có thể trị giá hàng tỷ USD đầu tư từ Volkswagen, công ty hiện có các nhà máy lắp ráp Bắc Mỹ ở Tennessee và Mexico.

Tiềm năng cho các cơ sở xe điện VW mới ở Mỹ đã được báo chí châu Âu đưa tin trước đây.

Những bình luận của ông Keogh sau sự kiện khai trương phòng thí nghiệm pin xe điện mới trị giá 22 triệu USD của nhà sản xuất ô tô Đức, nằm gần nhà máy lắp ráp ở Chattanooga. Đây là một phần trong cam kết trị giá 7,1 tỷ USD nhằm thúc đẩy các nỗ lực về xe điện ở Bắc Mỹ.

Phòng thí nghiệm pin mới rộng gần 3000 mét vuông sẽ là nơi kiểm tra và tối ưu hóa pin cho xe điện cho thị trường Hoa Kỳ. Đây là một trong bốn cơ sở như vậy mà Volkswagen đã công bố trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm