Các nhà lập pháp Nhật Bản kêu gọi chính phủ đưa ra hạn chế sử dụng TikTok

Một nhóm các nhà lập pháp Nhật Bản đã đưa ra quyết định đẩy mạnh hạn chế sử dụng đối với TikTok và dự kiến sẽ đệ trình phê duyệt vào trong thời gian tới.
Các nhà lập pháp Nhật Bản kêu gọi chính phủ đưa ra hạn chế sử dụng TikTok

Các nhà lập pháp Nhật Bản của Đảng cầm quyền đã quyết định thúc đẩy những biện pháp hạn chế sử dụng ứng dụng chia sẻ video TikTok vì lo ngại dữ liệu người dùng có thể rơi vào tay chính phủ Trung Quốc, đài truyền hình NHK đưa tin. 

Quyết định đã được đưa ra bởi nhóm các nhà lập pháp do cựu Bộ trưởng kinh tế Akira Amari dẫn đầu trong một cuộc họp vào hôm qua (28/7) và dự kiến sẽ đệ trình đề xuất lên chính phủ vào đầu tháng 9. 

TikTok, thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ Hoa Kỳ và Ấn Độ trong suốt thời gian qua vì những quan ngại cho rằng công ty làm việc cho chính phủ Trung Quốc và có thể thu thập dữ liệu cá nhân người dùng. 

Đại diện TikTok phủ nhận mọi cáo buộc kể trên và khẳng định chưa bao giờ cung cấp dữ liệu người dùng cho chính phủ Trung Quốc cũng như không bao giờ làm như vậy. 

Hiện, TikTok cũng đang nằm trong danh sách cần theo dõi của chính phủ Úc vì những rủi ro tiềm ẩn đối với quyền riêng tư dữ liệu; trong khi đã bị cấm hoàn toàn ở Ấn Độ kể từ cuối tháng 6 cùng với 58 ứng dụng Trung Quốc khác do chính phủ Ấn Độ coi là mối đe doạ đối với an ninh quốc gia.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm