IMF phê duyệt kế hoạch xoá nợ cho 25 quốc gia

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF sẽ có biện pháp giảm nợ ngay lập tức cho 25 quốc gia thành viên.

Theo thông tin được công bố ở Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết, IMF sẽ có biện pháp giảm nợ ngay lập tức cho 25 quốc gia thành viên đã gửi yêu cầu hỗ trợ tài chính để đối phó với đại dịch Covid-19.

Các quốc gia sẽ nhận được hỗ trợ nằm trong nhóm “các thành viên khó khăn và dễ chịu tổn thương nhất do đại dịch” của IMF. 15 quốc gia bao gồm: Afghanistan, Belarut, Burkina Faso, Cộng hoà Trung Phi, Cahd, Comoros, Cộng hoà Dân chủ Công, Gambia, Guinea, Guinea-Bissau, Haiti, Liberia, Madagascar, Malawi, Mali, Mozambique, Nepal, Cộng hoà Niger, Rwanda, São Tomé và Príncipe, Sierra Leone, Solomon Islands, Tajikistan, Togo và Yemen. 

Các quỹ hỗ trợ sẽ được sử dụng “để chi trả cho các nghĩa vụ nợ IMF của 25 quốc gia trên trong giai đoạn 6 tháng tới và sẽ giúp các quốc gia này chuyển nguồn lực tài chính tới khoản cứu trợ khẩn cấp quan trọng khác”, bà Kristalina Georgieva nói. 

Quỹ uỷ thác IMF chịu trách nhiệm về những quỹ hỗ trợ này có thể sẽ cung cấp 500 triệu USD cho “dịch vụ cứu trợ nợ”. Trong tuyên bố của mình, bà Kristalina Georgieva kêu gọi các nhà tài trợ “hãy giúp chúng tôi bổ sung nguồn lực và tăng cường hơn nữa khả năng cung cấp dịch vụ cứu trợ nợ cho các thành viên nghèo trong 2 năm tới.”

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm