BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Tập đoàn BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD vào các hoạt động tại Mỹ để sản xuất pin và xe điện.
BMW có kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD để sản xuất xe điện tại Mỹ

Khoản đầu tư trị giá 1,7 tỷ USD của BMW sẽ phân bổ khoảng 1 tỷ USD để sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của họ ở South Carolina (Mỹ) và 700 triệu USD cho một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao mới ở gần đó.

Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến ​​sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030. Cơ sở Spartanburg, nơi diễn ra thông báo đầu tư, hiện đang sản xuất các mẫu SUV BMW “X” và mô-đun pin lithium-ion cho hai mẫu xe plug-in hybrid sạc điện. Việc sản xuất BMW XM hybrid-điện mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Chủ tịch BMW Oliver Zipse cho biết trong một thông cáo: ”Trong tương lai, đây sẽ là động lực chính cho chiến lược điện khí hóa của chúng tôi và hứa hẹn sẽ sản xuất ít nhất 6 mẫu BMW X chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2030”. 

Vào cùng ngày, BMW cũng đã công bố một thỏa thuận mua pin từ công ty Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản. Đồng thời, Envision AESC sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở Nam Carolina để cung cấp phụ kiện cho các nhà máy của BMW. Cơ sở Envision AESC dự kiến ​​sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 30 gigawatt giờ - phù hợp với kế hoạch của các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cho nhà máy BMW ở Mỹ.

Một phát ngôn viên của Envision AESC cho biết nhà máy mới dự kiến ​​sẽ là khoản đầu tư hàng tỷ USD, nhưng từ chối cho biết số tiền chính xác. Địa điểm cho cơ sở này dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Vào tháng 4, Envision AESC đã công bố kế hoạch chi 2 tỷ USD để xây dựng nhà máy thứ hai tại Kentucky, Hoa Kỳ. Nhà máy đầu tiên của công ty tại Tennessee là đơn vị cung cấp cho Nissan Motor. 

Hiện BMW đã công bố bốn nhà máy sản xuất pin bổ sung sẽ được xây dựng ở châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo. Đây là những thông báo mới nhất về các khoản đầu tư hàng tỷ USD cho sản xuất xe điện và pin tại Hoa Kỳ trong bối cảnh nước này thắt chặt các quy định về khí thải và thông qua điều luật khuyến khích sản xuất trong nước.

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ hơn nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát và Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Cả hai chính sách đều mở rộng yêu cầu đối với các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc từ địa phương để giảm thuế quan hoặc đủ điều kiện để nhận các ưu đãi tài chính.

Có thể bạn quan tâm